Giáo trình - Sách tham khảo
Giới thiệu về sách
Việc dạy môn Mĩ thuật trong nhà trường Phổ thông nói chung và ở Tiểu học nói riêng không nhằm mục đích đào tạo học sinh thành những họa sĩ hay nhà nghiên cứu nghệ thuật chuyên nghiệp mà là để giáo dục cho các em một thị yếu thẩm mĩ cần thiết cho việc hình thành và phát triển một nhân cách toàn diện, hài hòa với khả năng biết cảm nhận và biết tạo ra cái đẹp - trước hết là cho chính các em sau là cho gia đình và xã hội. Mĩ thuật không có công thức, không có đáp số cụ thể và có phần trừu tượng. Nhưng Mĩ thuật thực sự gần gũi và cần thiết cho việc giáo dục và đào tạo con người. Con đường của giáo dục nghệ thuật rất phong phú và đa dạng. Mỗi giáo viên với lòng yêu nghề, yêu trẻ hãy tìm cho mình một phương pháp dạy Mĩ thuật tốt nhất, có hiệu quả nhất. Giáo viên không nên biến tiết học thành một giờ dạy cứng nhắc, bài bản hoặc quá nặng nề, căng thẳng. Nhiệm vụ của người giáo viên là thông qua việc truyền đạt kiến thức cho học sinh nên gợi mở, kích thích tính cực và độc lập sáng tạo của các em. Phải làm sao cho tất cả các giờ học mỹ thuật đều hấp dẫn, lôi cuốn và khơi gợi ở các em sự ham thích được học, được vẽ, được bộc lộ và thể hiện khả năng cùng hứng thú của mình. Hy vọng rằng cuốn sách “Thiết kế bài giảng Mĩ thuật lớp 1, 2, 3” sẽ là tài liệu tham khảo cần thiết cho giáo viên giảng dạy môn Mĩ thuật. Nhà xuất bản Hà Nội xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách!
Sách cùng chuyên mục
Tràn ngập cà rốt
Katy Hudson
Cuộc phiêu lưu vĩ đại của Herbie
Jennie Poh
Khủng Long Nhỏ - Đừng hét nhé!
Micheal Dahl
Khủng Long Nhỏ - Đừng đẩy nhé!
Micheal Dahl
Khủng Long Nhỏ - Đừng đánh nhé!
Micheal Dahl
Khủng Long Nhỏ - Đừng cắn nhé!
Micheal Dahl