Văn học nghệ thuật
Theo nhận định của nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam: “Một tác phẩm nhiếp ảnh lớn chẳng những ghi lại được cả không gian và thời gian của sự kiện, nó còn cho chúng ta cảm nhận rất rõ độ rung tâm hồn của người nghệ sĩ. Nhờ tài nghệ của họ mà tiếng nói của quá khứ luôn luôn mới. Có những bức ảnh làm ta cảm phục về kỹ thuật, thoả mãn ta về trí tuệ. Nhưng nó mới chỉ được cái ta có thể nhìn thấy. Tôi yêu những bức ảnh chụp được cái ta khong thể nhìn thấy. Đó là vẻ đẹp tâm hồn, là thế giới đằng sau một thế giới. Những bức ảnh như thế có sức ám ảnh lạ thường”.
Còn với chính tác giả Hoàng Kim Đáng, ông sẻ chia: “Tôi đến với nhiếp ảnh bằng con đường tự học và do yêu cầu bức thiết của chiến trường: cần có những hình ảnh chiến đấu, sinh hoạt đầy hy sinh gian khổ và ác liệt của bộ đội Trường Sơn bằng hình ảnh thực mà bài viết chưa lột tả hết, chưa đủ sức thuyết phục. Tôi đến với nhiếp ảnh nghệ thuật bằng tình yêu cuồng nhiệt, bằng “học và hỏi” nghiêm túc từ những nhà nhiếp ảnh tiền bối có nhiều thành đạt và từ đó chiêm nghiệm qua ống kính của mình. Thành công cũng có, thất bại đau đớn cũng nhiều. Những điều qua trải nghiệm cần rút ra để tôi nhận thức về nhiếp ảnh qua cuốn “Vinh quang nhiếp ảnh Việt Nam” để tôn vinh họ, tôn vinh nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam. “Nhiếp ảnh nghệ thuật - hiện thực và sáng tạo” là cuốn sách tiếp theo bằng đôi chút mang tính lý luận và thực tiễn được rút ra từ nền nghệ thuật ấy”.
“Nhiếp ảnh nghệ thuật hiện thực và sáng tạo” là công trình có sự hỗ trợ của Hội đồng lý luận Văn học nghệ thuật trung ương, Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu!
Ngày mai tôi biến mất, cậu sẽ hồi sinh
Fujimaru, Người dịch: AQ
Khi Hikaru còn trên thế gian này
Nomura Mizuki, Người dịch: Nguyễn Dương Quỳnh
Sát thủ phi nhân loại - Tập 4
Nhĩ Nhã
Nước mắt tuổi 14
Akane Aoi
Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam
Nhiều tác giả
Cuộc hẹn từ tương lai
Takafumi Nanatsuki