Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin tổng hợp
Thứ ba, 23/12/2014 03:20
Thị trường Noel: Hàng Việt hút khách

Những ngày này, trên nhiều đường phố Hà Nội, không khí Noel rất rõ rệt. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, thị trường quà tặng Noel cũng xuất hiện nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng. Đặc biệt năm nay thị trường xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm tiêu dùng "made in Việt Nam”.

 
Hàng Noel bày bán trên phố Lương Văn Can (Hà Nội)

Từ đầu tháng 12 đến nay, phố Hàng Mã (Hà Nội) đã tràn ngập các mặt hàng phục vụ Noel. Chiếm số lượng áp đảo phải kể đến sản phẩm cây thông Noel và ông già tuyết. Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau, như thông nhựa (loại này chiếm chủ yếu), thông phun tuyết, thông điện, thông cước. Có thể nhận thấy, số lượng cây thông Noel bán khá chạy dịp lễ năm nay. 

Chị Nguyễn Trà My, một người bán hàng ở phố Hàng Mã cho biết, mẫu mã hàng hóa, quà tặng dịp lễ Noel năm nay rất đẹp, nhiều màu sắc, giá cả cũng phải chăng. Một cây thông Noel tùy kích cỡ có giá từ 120.000 - 550.000 đồng. Các mặt hàng trang trí cây thông cũng rất đa dạng, từ quả châu, băng kim tuyến, xe tuần lộc, vòng nguyệt quết… "Giá cả các mặt hàng trang trí cũng không khác so với năm ngoái. Trung bình mỗi món hàng có giá từ 10.000 đến 100.000 đồng, tùy món. Nói chung, chi phí để trang trí cho một cây thông noel cũng vào khoảng 500.000 đồng”, chị My cho biết. 

Đã thành thông lệ, dịch vụ chuyển quà Noel bắt đầu khởi động trước dịp lễ này khoảng một tuần. Năm nay, giá dịch vụ tặng quà cũng không khác so với năm ngoái. Anh Trần Hoàng Ngôn, một tiểu thương bán hàng trên phố Cầu Giấy cho biết, cũng như năm ngoái, khách hàng đặt dịch vụ chuyển quà đã rậm rịch từ cách đây một tuần. "Giá dịch vụ chuyển quà năm nay hầu như vẫn giữ nguyên, nếu khách hàng có sẵn quà, chi phí vận chuyển khoảng 30.000 đồng/ lần chuyển cho khoảng cách chừng 3 cây số. Nếu là quà của cửa hàng thì sẽ vào khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ món và phí vận chuyển, tùy loại quà khách đặt”, anh Ngôn cho biết. Cũng như năm ngoái, khách đặt hàng chủ yếu là các phụ huynh nên cửa hàng của gia đình anh bán chạy nhất là các loại đồ chơi như búp bê baby, ôtô, bộ xếp hình, ru-bích…”. Bên cạnh đó, các sản phẩm như khăn len, găng tay, quần áo ông già tuyết… cũng khá chạy.

So với mọi năm, thị trường Noel năm nay khác hơn do hàng sản xuất trong nước xuất hiện  nhiều hơn. Tại các siêu thị như BigC, Coop Mart… các sản phẩm quà tặng chủ yếu xuất xứ từ Việt Nam và theo quan sát của phóng viên, người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm trong nước rất nhiều. Đó là điểm khác biệt so với những  năm trước. "Mẫu mã các sản phẩm phong phú hơn, giá cả cũng hợp lý và đặc biệt, yên tâm về chất lượng”, chị Vũ Minh Thư, một người tiêu dùng cho biết khi đang chọn một số đồ trang trí cây thông tại siêu thị BigC.  Còn theo chị Chi Mai, một tiểu thương bán hàng trên phố Hàng Mã thì các mặt hàng nhập từ Trung Quốc bán ít chạy hơn các sản phẩm "made in Việt  Nam”.

Theo chị Mai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã giúp người tiêu dùng thay đổi rất nhiều trong mua sắm. "Nhiều người tiêu dùng khi mua các sản phẩm như mũ Noel, bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em… cũng hỏi xuất xứ, nếu là hàng Việt Nam thì mới mua”- chị Mai nói. 

Ngay như Nguyễn Minh Tuấn, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cũng chọn quà tặng cho bạn gái là hàng sản xuất trong nước. "Năm nay, giá cả các sản phẩm quà tặng cũng phải chăng, với khoảng 70.000 đồng, một sinh viên như bọn em cũng có thể tặng cho bạn gái được một món quà ý nghĩa. Nhất là đó lại là hàng do chính người Việt Nam mình làm”, - Tuấn tâm sự.
 
 
Minh Phương
 
(Theo daidoanket.vn)

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)