Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin tổng hợp
Thứ ba, 08/09/2009 09:25
Hàng chục khách không lên máy bay vì e ngại sự cố kỹ thuật
Chuyện hy hữu xảy ra trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP HCM tối 6/9 - 40 hành khách không chịu lên máy bay của Vietnam Airlines vì lo ngại không đảm bảo an toàn sau 3 lần hoãn vì lý do kỹ thuật.

                 Hành khách bắt đầu lục đục lên máy bay VN329.      Ảnh: Quỳnh Trân.

Chuyến bay với 216 hành khách dự kiến khởi hành lúc 19h50 từ Đà Nẵng đi TP HCM đã phải hoãn lại 45 phút vì phát hiện sự cố kỹ thuật.

Toàn bộ hành khách đưa trở lại phòng ở mặt đất để chờ bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố. Anh Sơn - một người tham gia chuyến bay cho biết, trước khi máy bay cất cánh, hành khách được thông báo hoãn lại trong ít phút để nhân viên kỹ thuật kiểm tra. Liên tiếp 3 lần sau đó, cứ cách 45 phút, hãng lại thông báo máy bay chưa thể cất cánh và phải tiếp tục khắc phục sự cố.

Khách hàng nằm chờ tại sân bay sau 3 lần được thông báo hoãn. Ảnh:Quỳnh Trân.

Sau hơn 3 giờ ngồi chờ, lúc 23h30, hãng thông báo trục trặc đã được khắc phục, hành khách sẽ được bố trí lên máy bay vào lúc 24h cùng ngày.

Thế nhưng, chỉ sau đó vài phút hành khách lại được thông báo lên máy bay luôn. "Việc thông báo thay đổi liên tục khiến không ít người “bán tin bán nghi” không biết sự cố đã khắc phục như thế nào? Trời thì mưa như trút nước, không biết có an toàn không? Khoảng 40 người không dám lên máy bay", anh Sơn kể.

Tại phòng chờ, hàng chục hành khách phản ứng trước cách trả lời mà họ cho rằng không thỏa đáng của nhân viên hãng. Một số khác còn đề nghị đại diện của Vietnam Airlines đưa cơ trưởng hoặc tiếp viên trưởng xuống phòng chờ để phát ngôn cụ thể. Tình hình càng trở nên lộn xộn khi một số hành khách thì cãi cọ với nhân viên hàng không, số khác ra phòng vé đăng ký chuyến bay vào sáng hôm sau.

Đại diện Vietnam Airlines đang cố giải thích và trấn an hành khách.
Ảnh:Quỳnh Trân.

Tuy nhiên, khoảng 20 người cương quyết đi không đi, về không về và ở luôn tại phòng chờ để được giải quyết ổn thỏa. Máy bay buộc phải nằm chờ ngoài đường băng.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Hồng Hà - Trưởng văn phòng Vietnam Airlines tại miền Trung cho hay chuyến bay VN329 chuẩn bị cất cánh thì cơ trưởng phát hiện máy bay Boeing 777 có lỗi kỹ thuật về hệ thống phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn, máy bay đã quay lại sân đỗ lúc 20h35. Cơ trưởng cùng tiếp viên trưởng đã thông báo xin lỗi khách vào lại nhà ga để kiểm tra kỹ thuật máy bay.

             Băng chuyền la liệt hành lý hành khách chờ nhận lại.     Ảnh: Quỳnh Trân.

Việc khách hàng liên tiếp được thông báo hoãn, theo ông Hà, là do bộ phận kỹ thuật phát hiện thêm một lỗi nữa nên máy bay buộc phải đưa vào kiểm tra xử lý. Theo ông Hà, đây là sự cố vào giờ chót nên "việc thông tin cho khách ngay tại thời điểm xảy ra sự cố chưa được kịp thời, thông tin thay đổi nhiều lần và kéo dài thời gian chờ đợi của khách". Trong quá trình khắc phục sự cố, hãng luôn cung cấp thông tin về chuyến bay và phục vụ nước uống cho hành khách.

Đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại miền Trung cho hay, sự cố kỹ thuật máy bay bất khả kháng thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Nhưng việc có tới 40 hành khách không chịu lên máy bay là chuyện hy hữu. Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn và bố trí chuyến bay vào sáng hôm sau.

Đến 1h15 sáng 7/9, sự cố được khắc phục. Chiếc Boeing 777 cất cánh từ Đà Nẵng đi TP HCM chở theo những hành khách kiên nhẫn chờ suốt từ 19h50.
 
(Theo VnExpress.net)

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)