Cho phép thông xe cầu Vĩnh Tuy từ 16/9
HĐNTNN đã đi kiểm tra thực tế chiều 15/9 (ảnh: LH).
Chiều 15/9, HĐNTNN các công trình xây dựng đã tổ chức nghiệm thu các hạng mục phục vụ thông xe cầu Vĩnh Tuy.
Theo báo cáo của chủ đầu tư là Ban quản lý dự án
hạ tầng Tả Ngạn, cầu Vĩnh Tuy (nằm tại 2 quận Long Biên, Hai Bà Trưng)
được xây dựng từ tháng 2/2005, theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp I,
tốc độ thiết kế 60km/h. Động đất chịu cấp 8 theo khu vực.
Cho đến nay, công tác triển khai dự án để phục vụ
thông xe cơ bản đã hoàn thành. Đối với phần cầu chính vượt sông cơ bản
đã hoàn thành, chỉ còn lại các công tác hoàn thiện như: vệ sinh lòng
dầm hộp, sơn kiến trúc phần cầu thuộc gói thầu số 9, lắp đặt hệ thống
chiếu sáng trong lòng hộp.
Về chất lượng công tình, trong quá trình thi công
đã xảy ra khiếm khuyết tại một số cọc khoan nhồi nhưng đã kịp thời xử
lý. Đáng chú ý tại trục T57 thuộc gói thầu số 13 đã bị kẻ trộm cắt trộm
cốt thép đầu cọc khoan nhồi. Do đó Tư vấn thiết kế đã phải thiết kế kéo
dài thân trụ thêm 1,3m và tính toán cho thấy không ảnh hưởng gì đến
chất lượng và khả năng chịu lực của công trình…
Các công việc cuối cùng chuẩn bị cho ngày thông xe chính thức dự kiến vào cuối tháng 9 này (ảnh: LH).
Sau khi khảo sát tình hình thực tế, HĐNTNN kết
luận: Xác nhận các hạng mục công trình phục vụ thông xe cầu Vĩnh Tuy
được xây dựng có chất lượng phù hợp so với yêu cầu của quy chuẩn, tiêu
chuẩn, thiết kế về các tiêu chí an toàn chịu lực, an toàn vận hành và
an toàn môi trường.
Cho phép chủ đầu tư thông xe công trình cầu Vĩnh
Tuy kể từ ngày 16/9/2009. Tuy nhiên, việc thông xe chính thức dự kiến
trong khoảng cuối tháng 9.
Tại buổi họp, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân
cũng khuyến nghị chủ đầu tư nên lắp đặt hệ thống quan trắc, lập “trạng
thái 0” để theo dõi biến dạng của cầu trong quá trình khai thác theo
quy trình quan trắc.
Theo kế hoạch, các phương tiện lưu thông trên địa bàn quận Long Biên và phía bắc qua cầu Vĩnh Tuy sẽ được thực hiện như sau:
1) Đối với các
phương tiện có tải trọng nhỏ hơn 10 tấn, mô tô, xe máy có thể đi theo
tuyến đường đê tả Hồng, tuyến đường Thạch Bàn, tuyến trục trong khu
công nghiệp Hanel được kết nối với các tuyến đường của dự án cầu Vĩnh
Tuy lên cầu dẫn đi qua phía Minh Khai. Các phương tiện khi đi trên trục
đường đê tả Hồng, đường Thạch Bàn đi vào dự án cầu Vĩnh Tuy sẽ không
được rẽ vào trục giao thông trong khu công nghiệp Hanel và ngược lại.
2) Các phương
tiện có tải trọng lớn hơn 10 tấn phải đi ra đường Nguyễn Văn Linh, sau
đó đi vào tuyến trục chính trong khu công nghiệp Hanel nối với dự án để
đi lên cầu qua phía Minh Khai và các phương tiện sẽ không được rẽ qua
tuyến đường Thạch Bàn.
3) Các phương
tiện đi từ Long Biên qua cầu, đi vào nội thành có thể thực hiện rẽ
xuống đường đê Nguyễn Khoái hoặc đi thẳng xuống đường Minh Khai để đi
vào nội thành. Các phương tiện muốn đi vào phía nam thì đi thẳng xuống
đường Minh Khai để rẽ vào đường Nguyễn Tam Chinh. Riêng đối với các
phương tiện rẽ về phía cầu Chương Dương sẽ rẽ xuống nhánh CV1C.
4) Các phương
tiện lưu thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và phía nam qua cầu Vĩnh
tuy để đi qua địa bàn quận Long Biên và phía bắc, cụ thể như sau: Các
phương tiện đi nội thành hoặc từ phía nam có thể đi vào các tuyến đường
Minh khai để đi qua Long Biên. Đối với các phương tiện từ phía Thanh
Trì có thể lên cầu bằng cách đi trên đường đê Nguyễn khoái và rẽ vào
nhánh CV1B để đi lên cầu.
5) Các phương
tiện đi từ hướng cầu Chương Dương về phía cầu Vĩnh Tuy sẽ đi qua gầm
cầu để rẽ vào nhánh CV1A để đi lên cầu. Sau khi các phương tiện lên cầu
sẽ đi theo hướng: Các xe tải trong nhỏ hơn 10 tấn, thô sơ có thể rẽ vào
các tuyến đường trong khu công nghiệp Hanel; đường Thạnh Bàn và đường
đê tả Hồng để lưu thông đi các hướng. Riêng các phương tiện lớn hơn 10
tấn bắt buộc phải đi vào tuyến đường Hanel để rẽ ra đường Nguyễn Văn
Linh đi các nơi. |
Theo Báo Điện Tử Dân Trí.