Kiểm tra chất lượng Beeline và Vietnamobile
Đây là lần đầu tiên, hai mạng di động mới
Vietnamobile và Beeline nằm trong danh sách kiểm tra chất lượng của Bộ
Thông tin và truyền thông.
 |
Beeline đã có trên 2 triệu thuê bao sau 4 tháng triển khai. Ảnh: B.L. |
Vietnamobile và Beeline là 2 mạng di động thứ 6 và
thứ 7 gia nhập tại thị trường VN. Chiến lược của các doanh nghiệp này
là tập trung vào đối tượng khách hàng là giới trẻ, học sinh, sinh viên,
với chính sách giá ưu đãi, tiện sử dụng. Sau gần 4 tháng triển khai,
Beeline đã có trên 2 triệu khách hàng. Vietnamobile cũng có con số xấp
xỉ 2 triệu thuê bao.
Ngoài Beeline và Vietnamobile, lần này Cục Quản lý
chất lượng cũng tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ truy nhập Internet
ADSL của FPT Telecom trên địa bàn TP HCM và chất lượng dịch vụ thoại cố
định và của Viettel trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Cơ quan này cũng đang hoàn thành kết quả đo kiểm chất
lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL của Viettel trên địa bàn thành
phố Hải Phòng và sẽ công khai kết quả này trên trên website của Cục.
Trước đó, 5 doanh nghiệp khác gồm Viettel, MobiFone,
VinaPhone, S-Fone và EVN Telecom lần lượt trải qua các đợt đo kiểm về
chất lượng. Đợt kiểm tra gần đây nhất kéo dài hơn một tháng diễn ra vào
tháng 10 tại một số thành phố lớn - nơi tập trung nhiều thuê bao. Kết
quả cho thấy, các chỉ tiêu về tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công, chất
lượng thoại... đều vượt tiêu chuẩn ngành... Trong số các chỉ tiêu đo
kiểm quan trọng nhất, MobiFone, VinaPhone và Viettel có kết quả gần
tương đương. Đứng thứ 4 là S-Fone và cuối cùng là EVN Telecom.
(Theo Vnexpress.net)