Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin tổng hợp
Thứ tư, 03/11/2021 07:33
Công nhận 213 sản phẩm, dịch vụ đạt top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng BCĐ Cuộc vận động chủ trì hội nghị. 

 

 

  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị

 

 
Báo cáo tại Hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đây là năm thứ 12 chương trình được tổ chức. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong quý II, quý III, khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất. Trong bối cảnh đó, Ban Chỉ đạo vừa cố gắng triển khai chương trình một cách bài bản, vừa tuân thủ tuyệt đối các hoạt động phòng, chống dịch theo từng cấp độ dịch Thành phố ban hành nhằm góp phần hoàn thành tốt mục tiêu kép, đồng thời, duy trì hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp Việt xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, xuất khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ, trong đó, có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
 
 
Từ ngày 15/9/2021 đến 30/9-2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong bối cảnh dịch Covid-19.
 
Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
 
 
Dự kiến, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
 
Quy mô lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19. Theo đó, phương án 1, làm gọn nhẹ trong 1 giờ đồng hồ theo phương án trực tiếp với số lượng 50-70 đại biểu và trao giải tượng trưng cho doanh nghiệp tốp 1. Nếu tình hình dịch bệnh được khống chế thì sẽ kéo dài chương trình lên 1,5 giờ và trao giải cho cả 4 tốp doanh nghiệp.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, nhưng Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện nghiêm túc, góp phần khôi phục, phát triển kinh tế; bảo đảm công khai, minh bạch trong công tác chấm điểm sản phẩm. Thông qua Chương trình, tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội. Theo đồng chí, Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô của cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng. Điều này chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp và người dân quan tâm.
 
 
Đồng chí cũng đề nghị Ban tổ chức xây dựng phương án tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội phù hợp với phương án phòng, chống dịch Covid-19 mà thành phố Hà Nội vừa ban hành.

 

 

(Theo V­ương Văn/ Hanoi.gov.vn)

 

 

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)