Đón chào ngày mới 23-7-2010
7h sáng qua 22-7, một xà lan trọng tải 500 tấn đã bất ngờ đâm phải cầu phao Đuống, khiến cầu bị trôi, giao thông qua khu vực này rối loạn. Một xe ô tô đang lưu thông trên cầu bị hư hỏng nặng, nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Ngay lập tức, lực lượng công an, thanh tra giao thông tổ chức phân luồng tránh ùn tắc, trong khi Lữ đoàn Công binh 249 dầm mình trong mưa để sửa chữa cầu. Do nước dâng cao, chảy xiết nên việc khắc phục cầu phao rất nguy hiểm. Dự kiến sẽ mất một ngày, nhưng với quyết tâm cao, việc sửa chữa cầu phao Đuống đã hoàn thành và chính thức thông xe trở lại lúc 16h chiều, giải tỏa ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu phao Đuống thông xe trở lại chiều 22-7-2010
Bạn đọc lưu ý!
Bão Chanthu (bão số 2) với diễn biến rất phức tạp dự
kiến sẽ đổ bộ vào đất liền vào hôm nay 23-7. Lúc 4 giờ hôm nay vị trí
tâm bão ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách Móng Cái
khoảng 110 km về phía Đông. Sức gió có giảm đi chút ít, nhưng vùng gần
tâm bão vẫn mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.
Dự báo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc,
dọc theo vùng biên giới Việt - Trung và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh
thuộc khu Đông Bắc. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển vịnh Bắc bộ gió sẽ
mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, phía Bắc sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão
cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động rất mạnh. Tại các tỉnh
Đông Bắc Bắc bộ gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Ở
Bắc bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa
to đến rất to. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở
vùng trũng.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, bão Conson (bão số
1) trước đó đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản tại một số địa
phương. Nguyên nhân là do tâm lý có phần chủ quan trong phòng chống. Vì
thế, để tránh tối đa các thiệt hại do bão số 2, chính quyền các địa
phương cũng như mỗi người dân cần chủ động việc phòng ngừa trong mọi
tình huống.
Liên quan đến mưa lũ và việc chống úng ngập cho Thủ đô
Hà Nội, đã có những dự án với số tiền đầu tư lớn nhưng hiệu quả vẫn chưa
cao. Đáng chú ý là trong khi mưa lớn, đường ngập nặng nhưng trạm bơm
Yên Sở lại không đủ nước bơm. Nguyên nhân là do hệ thống truyền dẫn nước
vào các sông gần như đã bị bịt kín bởi tình trạng đổ phế thải xây dựng
bừa bãi, cống bị thu hẹp sau khi cải tạo... Bởi thế, theo các chuyên
gia, cần gấp rút mở rộng các hệ thống cống dẫn nước, nạo vét triệt để
các hồ hiện đang bị lấn chiếm, san lấp vô tội vạ, đồng thời xây dựng
thêm các “bụng chứa nước” tại các khu vực trọng điểm úng ngập trong
thành phố... Để những ý tưởng này trở thành hiện thực, cơ quan chức năng
cần tham khảo ý kiến người dân, tránh tình trạng không đồng bộ, càng
chống, càng ngập nặng mỗi khi có mưa lớn.
Chúc bạn đọc một ngày bình an.
(Theo anninhthudo.vn)