Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin tổng hợp
Thứ sáu, 01/07/2011 09:13
Du lịch Việt Nam sẽ chiếm vị trí thứ 4 ở khu vực châu Á
Ngành du lịch Việt Nam đang phấn đấu đến năm 2015, sẽ đón 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu lượt khách nội địa, với doanh thu 9 tỷ USD. Trong tương lai, ngành du lịch Việt Nam mong muốn “soán ngôi” vị trí thứ tư của Indonesia sau Malaysia, Thái Lan và Singapore.
Sapa điểm đến yêu thích của nhiều du khách
Cơ sở cho sự hy vọng tuyệt diệu này là năm 2010, Việt Nam đã đón hơn 5 triệu lượt khách quốc tế, đứng hàng thứ tư trên thế giới, đạt mức tăng trưởng hơn 15% so với năm trước.
Theo giáo sư marketing của Đại học ESCP Europe (Pháp) Frédéric Jallat: Hiện tượng gia tăng số khách du lịch tới Việt Nam liên quan tới nhiều yếu tố như, bối cảnh kinh tế châu Á được cải thiện (du lịch xuyên biên giới từ Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan và cả Hàn Quốc tới Việt Nam đạt những kỷ lục về lượng khách); tác động từ những cố gắng của các nhà chức trách Việt Nam từ hơn 10 năm nay và sự tăng tiến của đất nước, cùng nhiều sự kiện văn hóa nổi bật trong năm như lễ kỷ niệm Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm… nên Việt Nam đã trở thành điểm đến của đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới.
Giáo sư Frédéric Jallat nhận định, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển hàng đầu thế giới về lượng khách du lịch và ngày càng có sức thu hút. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt trong việc phát triển thành một nền du lịch chuyên nghiệp hóa, cần phải lưu ý đến việc kết hợp giữa marketing, hệ thống sản xuất và hệ thống nhân lực; cần thúc đẩy hơn nữa công tác truyền thông, địa phương hóa dịch vụ du lịch, để tạo ra các chuẩn mực chất lượng và sử dụng có chiến lược hoạt động truyền thông mang tính cá nhân như kích thích mua sắm dịch vụ, tạo ra các khách hàng trung thành.
Giáo sư Frédéric Jallat chia sẻ, để có được thành công - nước Pháp, điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới, đã đón gần 80 triệu lượt khách quốc tế năm 2010, là do Chính phủ và các ngành chức năng Pháp đã có được cách thức tiếp thị và quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch bài bản, chặt chẽ và nắm vững những khía cạnh quản lý của các hoạt động này từ gần 50 năm nay. Gần đây, ngành tiếp thị và quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch Pháp tiếp tục được hưởng lợi từ việc phát triển ý tưởng và vận hành quan trọng.
Học hỏi kinh nghiệm từ Pháp, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, du lịch Việt Nam có nhiều yếu tố để thành công: Có lịch sử và văn hóa nổi tiếng trên thế giới, các thành phố hấp dẫn (đặc biệt là cố đô Huế và Hội An đã được xếp vào hàng di sản thế giới của UNESCO), 6 khu bảo tồn sinh vật thế giới, 2 danh lam thuộc di sản nhân loại thế giới (vịnh Hạ Long và vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng); hiện Việt Nam xếp thứ 16 trên thế giới về đa dạng sinh học với 16% các loài trên thế giới. Ngoài du lịch biển, thì du lịch văn hóa (đặc biệt phát triển ở 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ) và một số hình thức mới như du lịch sinh thái hay du lịch thể thao cũng đang trên đà phát triển. Một ví dụ minh chứng là mới đây, Tạp chí du lịch Lonely Planet đã xếp Sapa vào Top 10 điểm đi bộ hấp dẫn nhất trên thế giới.
Tổng cục Du lịch Việt Nam đang triển khai một chiến lược phát triển du lịch với ý chí mạnh mẽ cho tới năm 2020. Nhiều dự án hợp tác đã được ký kết, theo đó đã có 14 dự án của Pháp với tổng số 188 triệu USD đã được thảo luận nhân chuyến thăm và làm việc tới Paris vào tháng 5 vừa qua của ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam../.


(Theo www.ven.vn)
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)