 |
Lần đầu tiên, công chúng tham gia triển lãm tận mắt tham quan và hiểu về
từng quy trình sản xuất truyền hình công nghệ 3D do VTC sản xuất. Tại
đây, công chúng sẽ được lần đầu tiên được chiễm ngưỡng những cảnh đẹp
Việt Nam hay cận cảnh làng nghề nổi tiếng Mai Động được thực hiện bằng
công nghệ truyền hình 3D của VTC. Cũng trong triển lãm lần này, VTC còn
giới thiệu sản phẩm thử nghiệm - máy bán hàng tự động VTC paygate cùng 2
sản phẩm Game mới nhất là Game Audition2 và Game Ninja đến đông đảo
công chúng.
Ngoài ra, VTC còn giới thiệu mô hình giả lập liên kết truyền hình với
truyền thông số. Tại triển lãm, khách thăm quan sẽ được giới thiệu về
mô hình giả lập đồng thời được hướng dẫn cách thức tương tác với chương
trình thông qua các thiết bị truyền thông số ngay tại gian trưng bày.
Qua đó khách thăm quan sẽ hiểu được nguyên tắc hoạt động của hệ thống
cũng như hiệu quả mà hệ thống mang lại trong thực tế.
Kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình ngày nay đã không còn đơn giản như
cách đây hơn 10 năm, công nghệ kinh doanh truyền hình hiện nay và tương
lai ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp. Chính vì thế để bứt
phá trong thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, VTC đã có 1 bước bứt
phá đầu tư phát triển công nghệ truyền hình 3D – công nghệ truyền hình
tương lai. "Ra đời trong thời điểm này, truyền hình 3D của VTC có thể
gặp nhiều thách thức nhưng chúng tôi tin nhu cầu thưởng thức các chương
trình truyền hình 3D, lượng tiêu thụ tivi 3D sẽ tăng lên. Theo đó, việc
VTC tăng thời lượng phát sóng truyền hình 3D và có kênh riêng cho truyền
hình 3D sẽ là điều tất yếu trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu của thị
trường". Đó là chia sẻ của ông Lê Anh Dũng – Giám đốc Trung tâm Nghiên
cứu và Phát triển Công nghệ - Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện
VTC về những khó khăn khi là đơn vị đầu tiên triển khai công nghệ truyền
hình hiện đại bậc nhất thế giới, về thời cơ cũng như hoạch định bước
tiến cho công nghệ truyền hình tại VN.
Là đơn vị đầu tiên của Việt Nam tự sản xuất truyền hình 3D, VTC sẽ giúp
khán giả được thưởng thức những món ăn tinh thần mới, được tiếp cận với
loại hình truyền hình mới hiện đại bậc nhất trên thế giới. Ở Việt Nam,
với việc khán giả được thưởng thức các chương trình 3D đầu tiên trên
sóng, VTC mong muốn đây cũng là một yếu tố thúc đẩy thị trường truyền
hình 3 chiều ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.