Sắp xây cầu Vĩnh Thịnh vượt Sông Hồng
Cầu Vĩnh Thịnh trên quốc lộ 2C
được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng
lực, có khả năng chịu được cấp 8 động đất. Dự án có chiều dài 5,5km,
trong đó phần cầu chính dài 4,4km, rộng 16,5m là cầu bê tông cốt thép dự
ứng lực gồm 5 nhịp chính dài 120m/nhịp với 4 làn xe chạy, mỗi làn rộng
3,5m bảo đảm cho xe chạy với tốc độ 80km/h.
Sắp có thêm 1 cây cầu nữa nối liền 2 bờ sông Hồng (ảnh minh họa)
Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và
giao BQLDA Thăng Long thực hiện. Dự án sử dụng nguồn vốn vay EDCF của
Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam, có giá trị hợp đồng 6,2 triệu USD.
Dự án đã được phê duyệt kỹ thuật và hoàn thành công tác đấu thầu, lựa
chọn nhà thầu xây dựng gói thầu. Nhà thầu GS Engineering Construction
Corp đã trúng thầu, bắt đầu huy động công trường và triển khai các công
tác thi công dự án. Đây sẽ là cây cầu bê tông cốt thép lớn nhất vượt
sông Hồng trên đường vành đai 5, nối liền thị xã Sơn Tây của TP Hà Nội
với huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc).
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Thủ tướng cho phép xây
dựng cầu Vĩnh Thịnh trên quốc lộ 2C, thuộc tuyến đường vành đai 5 Hà
Nội, bắc qua sông Hồng nối thị xã Sơn Tây với huyện Vĩnh Tường của tỉnh
Vĩnh Phúc.
Với đề nghị này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý cho Bộ
Giao thông Vận tải tổ chức khởi công vào ngày 26/12 tới đây tại thị xã
Sơn Tây, Hà Nội.
Được biết, khi hoàn thành, cầu Vĩnh Thịnh sẽ kết nối với tuyến đường
cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đường Hồ Chí Minh, liên kết các đô thị vệ tinh
khu vực Thủ đô Hà Nội.
(Theo Dantri.com.vn)