Bộ trưởng Giao thông: Sau tuyên bố, chờ hành động
|
Bộ trưởng Đinh La Thăng |
|
|
Sau khi VnMedia đưa bài Hụt hẫng sự quyết liệt của Bộ trưởng Thăng,
toà soạn đã nhận được rất nhiều comment của bạn đọc gửi về. Tại một số
diễn đàn và các trang mạng xã hội cũng mổ xẻ về bài viết này. Trong các ý
kiến bạn đọc phản hồi có hai luồng ý kiến rõ rệt: chia sẻ với những khó
khăn mà Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng đang phải nhận khi đảm
nhiệm ghế nóng của ngành nóng; tỏ ý nghi ngờ về sự quyết liệt của vị Tư
lệnh ngành này.
Bộ trưởng không đi được, vì sao chúng tôi vẫn đi?
Nhiều
bạn đọc chia sẻ rằng, vấn đề giao thông không phải chỉ đơn thuần có
chuyện ùn tắc hay một vài công trình xuống cấp, hư hỏng. Trong khi người
dân đã dần dần quen với những bất cập của ngành giao thông, quen với
việc cứ cuối năm là lôi Táo Giao thông ra để tổng kết về thực trạng năm
nay như năm ngoái và hứa hẹn năm sau không khác gì năm nay. thì việc Bộ
trưởng Thăng xuất hiện, thể hiện sự quyết liệt trong hành động để giải
quyết mọi việc của ngành này đã khiến người dân thực sự hồ hởi.
Nhưng, khi
Bộ trưởng trả lời rằng, với chất lượng xe buýt như vậy thì "ngay cả tôi
cũng không đi nổi nữa là cán bộ công nhân viên", thì vì sao nhiều năm
nay người dân vẫn đi được.
Bạn Lê Minh Hậu, ở 29 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội tại địa chỉhaumc67@gmail.com bày tỏ: “Bộ trưởng Thăng nói xe buýt thế thì đi làm sao nổi. Chúng tôi từ trước tới giờ dân đi xe buýt là gì ạ?”
Bạn Tiến Dân ở Hà Nội, tại địa chỉ tdan@hotmail.com
than rằng: “Với câu trả lời của Bộ trưởng Thăng thì có nghĩa là: dân
hãy cứ è cổ ra mà chịu sự ùn tắc, bất cập của ngành GTVT, còn chúng tôi
(những quan chức, CBVC của ngành) thì không ! Thật là một câu chuyện chỉ
có ở.... Việt Nam!”
Bạn Lê Thu Hà, địa chỉ email Thuhalefa@yahoo.com
lại gửi một câu hỏi tha thiết: “ Nếu bản thân Bộ trưởng còn không dám
đi xe buýt tháng 1 lần, vậy vì sao lại đề xuất giải pháp cấm xe máy?.
Xin Bộ trưởng từ nay ra quyết định gì thì trước hết phải "vi hành"!".
Bạn Lưu Tuấn Anh, ở Hà Nội từ địa chỉ email: haanh322011@gmail.com
gửi gắm: Tôi biết Bộ trưởng có thật nhiều công việc trọng đại hơn,
nhưng tôi nghĩ nếu làm chuyện gì thì hãy làm cho triệt để chứ đừng quyết
liệt rồi lại buông xuôi như vậy.
Bạn: Tran Trương Email: vkctransfer@yahoo.com.vn
ở Lê Văn Lương, Hà Nội: Nếu Bộ trưởng Đinh La Thăng và các cán bộ công
nhân viên ngành giao thông mà không đi thì các tuyến xe buýt do các ngài
quản lý thì ai đi?
Không
bày tỏ quan điểm liên quan đến việc Bộ trưởng Thăng không đi nổi xe
buýt và không phạt cán bộ công nhân viên nếu không đi xe buýt, bạn người
dân Đà Nẵng chia sẻ với VnMedia từ địa chỉ email trabcdt2005@yahoo.com.vn:
“Tôi mong Bộ trưởng Thăng đi thử Tàu lửa Bắc nam để cảm nhận được sự tệ
lậu và bất tiện của các đoàn tàu. Tôi thực sự cảm thấy buồn và rất ấm
ức sau mỗi lần đi tàu. Chuyện cái vệ sinh, mùi hôi, chật chội, thức ăn,
trễ giờ, xếp hàng mua vé....”
Cần nhìn nhận khách quan hơn với Bộ trưởng Thăng
Bên
cạnh những lời chia sẻ thể hiện tâm trạng hụt hẫng của mình, thì cũng
có nhiều bạn đọc bày tỏ rằng, cần phải có cái nhìn khách quan hơn về Bộ
trưởng Thăng. Một số người cho rằng, những việc làm của Bộ trưởng thời
gian vừa qua chỉ là những hành động ban đầu của cả một nhiệm kỳ đảm nhận
vai Tư lệnh mà thôi.
Bạn
Cherry Vũ bày tỏ quan điểm: "Chúng ta đang chỉ biết chỉ trích người
khác, trong khi chính bản thân chúng ta cũng chưa hoàn toàn có ý thức
khi tham gia giao thông và bảo vệ cơ sở hạ tầng giao thông".
Bạn
Vũ khẳng khái, “có ai dám khẳng định khi kẹt xe không cho xe leo lên
vỉa hè để vượt qua người khác hay không? Có ai dám khẳng định chưa bao
giờ vứt rác ra đường khi thùng rác nằm ngay bên cạnh đó hay không? Dù Bộ
trưởng Thăng chưa làm quyết liệt như mong muốn của người dân nhưng ít
ra Bộ trưởng cũng đã làm được nhiều mặt tích cực, những mặt tích cực ấy
chúng ta cần ghi nhận!”
Bạn manhhoi2000@yahoo.com
ở Thanh Hoá cho rằng: Về chống ùn tắc giao thông ở thành phố lớn nếu
chỉ bứt phần ngọn thì sao giải quyết nổi khi dân số đông, quỹ đất cho
giao thông lại ít trong khi đó ý thức người dân thấp. Muốn giải quyết
dứt điểm phải chuyển các trường chuyên nghiệp, bệnh viện và một số cơ sở
sản xuất ra ngoại ô. Về chất lượng các công trình giao thông kém là
đương nhiên khi nạn tham ô, tham nhũng tràn lan
Bạn Ngoc Trung, ở địa chỉ email Manutd_030901@yahoo.com
cho rằng: “Sao cứ nghĩ cái gì hỏng hóc là do tham nhũng, do trách nhiệm
người quản lý? Có những sự cố xảy ra do khách quan đem lại nữa chứ, như
lưu lượng xe quá tải, chở quá tải trọng đè nặng lên mặt đường, chất
lượng xe nữa chứ đã đảm bảo chưa...”
Bạn
Wind Lyu ở Hà Nội thì cho rằng, việc có làm được hay không, cần phải
xem hết nhiệm kì rồi hãy phán xét. “Chí lớn thì 10 năm cũng chả muộn.
Huống hồ để cải tạo 1 đất nước nó phải mất đến vài chục năm”
Bạn Lưu Bich Ngọc ở Nam
Định thì khẳng khái hơn: Bộ Giao thông Vận tải có quá nhiều vấn đề, mỗi
thế hệ Bộ trưởng ra đi để lại một đồng lùng bùng sau đó, người sau lên
tha hồ mà dọn dẹp. Vì thế với những gì ông Đinh La Thăng làm thì tôi vẫn
đánh giá ông là Bộ trưởng có tiếng nói. “Một Bộ trong cơ quan chính phủ
có quá nhiều vụ lùm xùm, năm nào cũng bị dân ca, dân chửi nhưng mà có
ai dám khơi ra đâu, hàng năm Tết nào cũng được nghe Táo Giao thông gào
thét, nhưng đâu lại vào đấy. Tôi thiết nghĩ là Bộ trưởng Thăng cũng đã
là người dũng cảm có điều con đường đi của ông có quá nhiều thứ cản trở,
mà cái đấy thì không phải không ai biết, mà dân biết, dân hiểu hết!”
Bạn phamkhai@gmail.com
nói: Đừng nói Bộ trưởng như thế, hãy đặt mình trong hoàn cảnh đó. Chúng
ta phải thực hành thì mới biết kết quả? Hãy cứ thử như Bộ trưởng, tôi
ủng hộ ông!
(Theo vnmedia.vn)