Đề án hạn chế xe cá nhân sẽ được lấy ý kiến rộng rãi
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng vừa yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải bổ sung, hoàn thiện một số nội dung của Đề cương Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các thành phố lớn để lấy ý kiến của các Bộ, ngành.
Theo đó, Thứ trưởng
Lê Mạnh Hùng yêu cầu Đề cương cần xây dựng theo hướng các giải pháp tổng
thể thực hiện cho các thành phố lớn và các giải pháp cụ thể, trước mắt
để áp dụng hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại Hà Nội và
TP. HCM.
Trên cơ sử đề án của TP Hà Nội và TP HCM, Viện Chiến
lược và Phát triển giao thông vận tải cần xây dựng giải pháp cơ chế,
chính sách chung đối với các thành phố lớn và giải pháp thực hiện cụ thể
đối với hai thành phố; đưa ra các giai đoạn thực hiện và chỉ tiêu cụ
thể đối với từng giải pháp.
Theo Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, đề
cương cần tập trung vào các giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân tham
gia giao thông, đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe
buýt chứ không nên tập trung nhiều vào giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng.
Ngòai
ra, ông Hùng cũng yêu cầu nội dung các giải pháp phải xây dựng theo
hướng tập trung vào đúng yêu cầu đặt ra của Đề án, tránh nghiên cứu quá
rộng, ảnh hường đến tiến độ hoàn thành Đề án cũng như mục tiêu đã đặt ra
của Đề án.
Về tiến độ hoàn thành Đề án, Thứ trưởng yêu cầu Viện
Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải hoàn thành Đề cương và dự
toán, trình Bộ GTVT trước ngày 20/12/2011. Trong khoảng thời gian từ
ngày 19 đến ngày 23/12/2011, thành phố Hà Nội báo cáo Đề án hạn chế
phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. Sau đó,
trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14/2/2012, TP. HCM sẽ báo cáo
Đề án của thành phố này.
Theo lộ trình, đến tháng 2/2012, Viện
Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải sẽ trình Đề án và dự thảo
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án để Bộ Giao thông vận
tải lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành.
(Theo vnmedia.vn)