Siêu thị mượn lì xì để kích cầu đầu năm
Đón đầu thị trường, nhiều siêu thị công bố mở hàng vào
mùng 6 Tết. Hàng loạt chính sách khuyến mãi được tung ra như quà tặng
đầu năm, lì xì tiền mặt, giảm giá sản phẩm từ 5% đến 50%... Trong đó,
siêu thị điện máy Media Mart, Hà Nội áp dụng chương trình “Quà tặng đầu
năm, trăm điều may mắn, đại tiệc số”với 2.000 món quà là nồi cơm điện
máy sấy tốc, bếp từ… dành cho ngày đầu tiên của năm mới vào thứ 7 (28/1)
tức mùng 6 Tết. Chương trình kéo dài đến hết ngày 12 Tết.
 |
Media Mart đông nghịt khách trong ngày khai trương. Ảnh:Sohoa |
Mở cửa cùng ngày song đến 31/1 (mùng 9 Tết), Topcare
mới tung lì xì bằng việc giảm giá 50% cho tất cả các sản phẩm với tổng
giá trị chương trình là gần một tỷ đồng. Còn siêu thị điện máy Pico cho
biết, trong 4 ngày khai xuân, bắt đầu từ mùng 6 Tết, 1.000 khách hàng
đầu tiên mua sắm có hóa đơn 3 triệu đồng trở lên sẽ nhận được tặng phẩm.
Riêng hệ thống siêu thị Big C mở cửa sớm vào ngày mùng
3 Tết và tung đồng loạt 5 chương trình khuyến mãi từ ngày mùng 4 Tết
(26/1). Theo lãnh đạo của đơn vị này, việc giảm giá ngay đầu xuân nhằm
tiết kiệm chi tiêu cho chị em nội trợ sau dịp Tết tốn kém.
Với không ít người tiêu dùng, các chương trình khuyến
mãi đầu xuân không chỉ là hoạt động giải trí, “thủ tục” mở hàng mà còn
là thời điểm mua sắm tốt. Anh Đỗ Minh Tiến (Hàng Trống, Hà Nội) chia sẻ,
công việc kinh doanh bận rộn nên tới hết cả ngày 29 anh vẫn không có
thời gian sắm sửa nhiều cho gia đình. Theo đó, tranh thủ những ngày nghỉ
cuối, anh chưa phải đi làm, các trung tâm mua sắm, điện máy lại có
nhiều khuyến mãi lớn thì sẽ đi tậu đồ mới cho ngôi nhà.“Doanh nghiệp
giảm giá, lì xì mình, mình mua hàng đầu năm để mừng tuổi vợ con”, anh
hào hứng.
Theo anh Tiến, nhiều sản phẩm sau Tết được giảm giá
mạnh hơn hồi cuối năm. Anh đưa ví dụ về mức giá tham khảo tại Media Mart
như mua TV mới được lì xì tiền mặt hay kèm theo quà tặng máy ảnh kỹ
thuật số trị giá hơn 2 triệu đồng, hay máy giặt lồng ngang LG giảm tới
hơn 2 triệu đồng, TV Plasma 42 inch được lì xì 800.000 đồng…
Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Quang Vũ,
Tổng giám đốc của hệ thống siêu thị điện máy Media Mart cho rằng nhu cầu
mua sắm dịp trước Tết thường tăng cao có thể gây quá tải, trong khi
phần lớn mọi người cuối năm đều bận rộn, có ít thời gian chuẩn bị nên
điều đó thường diễn ra gấp gáp và có thể mang lại hiệu quả không cao. Do
vậy, việc tiếp tục khuyến mãi lớn sau Tết là cần thiết, vừa để khai
xuân, vừa để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
“Tùy thuộc vào quy mô của siêu thị mà chất lượng và
trị giá của các chương trình này có thể ngang ngửa, thậm chí lớn hơn cả
thời điểm khuyến mại cuối năm, riêng đơn vị chúng tôi tung chương trình
khuyến mãi trị giá 2 tỷ đồng”, ông Vũ nói.
Ngoài ra, theo vị lãnh đạo này, hiện nay các trung
tâm, siêu thị điện máy còn là những địa điểm tham quan hấp dẫn trong dịp
Tết, nhờ vào không gian rộng và kết hợp tốt với các trung tâm mua sắm,
dịch vụ vui chơi khác... Lượng khách vì thế có thể lên đến hàng nghìn
người, do vậy công tác chuẩn bị đón tiếp cũng như những chương trình
mừng tuổi, lì xì đầu năm là rất cần thiết để tạo không khí hào hứng cho
khách du xuân.
(Theo VnExpress.net)