Phân luồng giao thông tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - đường Láng - Trần Duy Hưng
Từ đường Láng bên này sang đường Láng bên kia phải đi vòng mấy trăm mét
Thực
tế, việc đi vòng, đi xa đồng nghĩa với việc phương tiện tham gia giao
thông bắt buộc phải tiêu hao thêm 1 lượng xăng xe nhất định tương ứng
với quãng đường. Chỉ bằng phép tính nhẩm đơn giản cũng có thể tính ra
số phí xăng xe mà người điều khiển phương tiện phải chi thêm vì việc
phân luồng.
Trên đường Kim Mã, những ngã tư lớn như Kim Mã -
Ngọc Khánh - Vạn Bảo, Kim Mã - Giang Văn Minh - Giảng Võ đã lập rào
chắn, còn lối rẽ cho các phương tiện được bố trí ở ngã ba hoặc gần bến
xe Kim Mã. Tuy nhiên, điều đáng bàn ở đây là các ngã rẽ này khá hẹp nên
khi các phương tiện phía trước rẽ thì các phương tiện đi thẳng không
thể lưu thông, khu vực bến xe Kim Mã vốn đã phức tạp lại “được” bố trí
thêm lối rẽ nên chuyện ùn tắc lại thường xuyên xảy ra.
Bị cảnh sát bắt lỗi vì đèn chỉ dẫn bất cập
Nằm
trong kế hoạch của Sở GTVT, hàng loạt rào chắn, dải phân cách được dựng
lên trên đường Nguyễn Trãi. Những tưởng việc tổ chức giao thông như thế
này sẽ mang lại nhiều cái lợi, nhưng sau 1 tháng phân luồng, rất nhiều
người dân phải “kêu trời”.
Vốn dĩ đường Nguyễn Trãi có đặc thù là nhiều giao cắt và lối rẽ, nay các điểm giao cắt này đã được rào barie nhưng chính tại các
giao lộ này hệ thống đèn giao thông vẫn hoạt động bình thường khiến
người đi đường không biết nên dừng lại hay đi tiếp khi có đèn đỏ.
Bên
cạnh đó, ở một số điểm giao thông không còn giao cắt còn có sự hiện
diện của lực lượng cảnh sát giao thông. Theo đó, nếu khi đèn đỏ mà
người điều khiển phương tiện vẫn đi tiếp thì sẽ bị cảnh sát bắt lỗi và
lập biên bản.
Không còn điểm giao cắt, nhưng đèn chỉ dẫn vẫn hoạt động bình thường 24/24.
CSGT vẫn "chốt" ở điểm không còn giao cắt nhưng còn đèn đỏ trên đường Nguyễn Trãi
Trước tất cả những bất cập trên, PV Dân trí
đã nhiều lần đến Sở GTVT Hà Nội để ghi nhận thông tin phản hồi của đơn
vị chức năng, nhưng sau rất nhiều nỗ lực và chờ đợi thì PV vẫn chỉ nhận
được câu trả lời rằng: “Đã chuyển công văn, chưa có lịch làm việc, sếp
đi họp…”.
Được biết, liên quan tới vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT đã phê chuyển Thanh tra Sở này làm việc với Dân trí.
Theo Dân Trí