Sân bay Tân Sơn Nhất bị tê liệt hệ thống mạng
“Toàn bộ 11 chuyến bay của Vietnam Airlines vào thời
điểm đó đều bị chậm khoảng 15 phút. Chặng Sài Gòn - Hà Nội lúc 4h50
chiều là bị ảnh hưởng nhiều nhất do lúc đó chúng tôi đã làm thủ tục
được cho phân nửa hành khách và dữ liệu đều đã được lưu vào máy”, ông
Hà Duy Quang, Phó giám đốc Xí nghiệp thương mại mặt đất sân bay Tân Sơn
Nhất, TP HCM cho biết.
 |
Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm chuyến chiều 3/7 vì sự cố mạng. Ảnh minh họa: hành khách cung cấp |
Theo ông Quang, thời điểm từ hơn 4h chiều là cao điểm
nên tần suất chuyến bay cao nhưng rất may không có chuyến nào phải hủy.
Do hệ thống mạng bị trục trặc, các nhân viên sân bay đã hướng dẫn hành
khách làm thủ tục qua ghi chép bằng tay.
"Đến khoảng 5h20 phút, các chuyên viên công nghệ
thông tin mới kết nối hệ thống lại như cũ và sân bay lại hoạt động bình
thường”, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Trung tâm khai thác ga sân bay Tân
Sơn Nhất khẳng định.
Lãnh đạo sân bay cho hay đây là dạng sự cố rất ít khi
xảy ra. Chiều tối cùng ngày, sân bay đã cho rà soát lại toàn bộ hệ
thống để tránh tình trạng tương tự tái diễn.
Theo VnExpress