Hàng không sẽ tích cực quảng bá du lịch
Lễ
ký kết là một trong những hành động tích cực của chương trình hợp tác
giữa hai Bộ đã được thống nhất vào tháng 12 năm ngoái. Theo đó, ngành du
lịch và hàng không sẽ hợp tác triển khai hàng loạt công việc một cách
chặt chẽ và hiệu quả hơn.
Cụ
thể, Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không sẽ cùng trao đổi các thông tin
nghiên cứu thị trường khách; cùng tạo điều kiện thuận lợi cho công tác
điều tra thông tin du lịch, cung cấp thông tin du lịch cho khách tại các
cảng hàng không; phối hợp thực hiện xuất bản và phân phối các ấn phẩm
xúc tiến quảng bá, thông tin, hình ảnh về các chiến dịch và sự kiện của
hai bên.

Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không cam kết sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch (Ảnh: Internet)
Trong
lĩnh vực xúc tiến trong và ngoài nước, Tổng cục Du lịch và Cục Hàng
không cam kết sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá bằng cách: cùng triển khai
các chiến dịch phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm của du
lịch và hàng không; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn,
các chương trình kích cầu du lịch; tổ chức các chương trình khảo sát
điểm đến cho các cơ quan thông tấn, báo chí, hãng lữ hành, nhà đầu tư
nước ngoài vào Việt Nam; phối hợp kiểm soát và duy trì chất lượng dịch
vụ, công tác phục vụ khách du lịch tại các cảng hàng không trong nước…
Tổng
cục Du lịch sẽ có trách nhiệm chỉ định đơn vị đầu mối, xây dựng và
thông báo cho Cục Hàng không Việt Nam kế hoạch xúc tiến du lịch; huy
động các doanh nghiệp và nguồn lực tham gia vào các chương trình quảng
bá do các hãng hàng không chủ trì... Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam
có trách nhiệm chỉ định đơn vị đầu mối, xây dựng và thông báo cho Tổng
cục Du lịch kế hoạch xúc tiến, quảng bá của các hãng hàng không Việt Nam
ở trong và ngoài nước; chỉ đạo các hãng hàng không hỗ trợ các hoạt động
xúc tiến, quảng bá do Tổng cục Du lịch khởi xướng, chủ trì...
Một
nội dung quan trọng khác trong cam kết là Tổng cục Du lịch và Cục Hàng
không cùng phối hợp đề xuất, xây dựng các văn bản pháp quy liên quan đến
du lịch và hàng không; các cơ chế ưu đãi dịch vụ cho hai bên. Trong đó
có cơ chế tạo điều kiện khuyến khích các hãng hàng không mở thêm các
đường bay mới đến những thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; tăng
tần suất các đường bay trọng điểm và tiềm năng để đáp ứng nhu cầu đi lại
của du khách./.
(Theo toquoc.gov.vn)