Báo điện tử VietNamNet thay giao diện
Đây
là kết quả của một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng các giải pháp kỹ thuật
và nội dung dựa trên kết quả của khảo sát thói quen, nhu cầu tìm kiếm
thông tin và ý kiến phản hồi của độc giả VietNamNet.
 |
Mời độc giả cùng góp ý cho giao diện mới của VietNamNet. |
Giao
diện mới sẽ cung cấp tối đa những tiện ích cho độc giả trong việc khai
thác và chia sẻ thông tin. Bên cạnh những thay đổi về giao diện, nội
dung của VietNamNet cũng sẽ được cải tiến mạnh mẽ để thu hút đông đảo
đối tượng độc giả trẻ.
Nhìn
tổng thể, giao diện mới vẫn giữ được gam màu truyền thống xanh - đỏ và
trở thành tông màu nền chủ đạo của cả trang báo. Tuy nhiên, điều sẽ gây
ấn tượng với các độc giả đó là các chuyên mục được sắp xếp lại một cách
có trật tự, khoa học, hợp lý và thuận mắt.
Toàn bộ trang chủ được chia thành 2 phần chính: Nửa bên trái là phần nội dung tin bài (text) và nửa bên phải là toàn bộ phần media (hình ảnh, video, âm thanh).
Điểm
đặc biệt nhất trong bố cục của giao diện mới là: các tiêu đề (title)
đều được bắt đầu từ lề bên trái được thiết kế chỉ nằm gọn trên một
dòng.
Chiều ngang của website được chia làm 4 khu vực nội dung, theo trình tự từ trên xuống dưới lần lượt là các khu vực: Mới nóng - Nổi bật - Tâm điểm; Chính luận - Vĩ mô; Thời sự - Dân sinh và Giải trí.
Điều này không chỉ phân bố đều các nội dung hấp dẫn của VietNamNet trên
toàn trang mà còn giúp độc giả thuận lợi khi được tiếp cận thông tin
theo cách: chỉ một lượng tối thiểu lần nhấp chuột sẽ đọc được một lượng tối đa tin tức!
Không
chỉ thay đổi giao diện trang nội dung, toàn bộ khối quảng cáo cũng được
VietNamNet và đối tác quảng cáo – cty ADT digital – quy hoạch một cách
khoa học hơn, kích thước của các banner quảng cáo được thay đổi về theo
đúng chuẩn.
Đặc
biệt, VietNamNet cùng ADT digital sử dụng đối tác thứ 3 trong việc đưa
phần mềm quản lý quảng cáo để monitor và tracking số liệu pageviews,
clicks và visitors, đồng thời triển khai hệ thống hỗ trợ trực tuyến
(support 24/7) dành cho các nhà quảng cáo để có thể quản lý hiệu quả
của mỗi chiến dịch quảng cáo.
Trong
lần thay đổi giao diện mới này, ban biên tập VietNamNet hướng thêm tới
đối tượng độc giả trẻ hơn thông qua việc đẩy mạnh khai thác các mảng
tin giải trí, thể thao, ôtô xe máy…
Không
chỉ đơn thuần thay đổi về mặt thiết kế trang web mà đi kèm với đó là sự
cải tiến và nâng cao hơn nữa về chất lượng nội dung tin bài. Mục tiêu
bao trùm của VietNamNet là không ngừng tự hoàn thiện về tất cả các mặt
để trở thành tờ báo của độc giả.
Nhân
dịp này, VietNamNet cũng xin cảm ơn sự quan tâm, gắn bó và chia sẻ của
đông đảo độc giả trong và ngoài nước tới từng bước phát triển của Báo
trong suốt thời gian qua. Xuất phát từ tình cảm đó, việc đổi mới giao
diện này xin được coi là sự tri ân của VietNamNet tới tất cả Quý độc
giả.
Mời Quý vị góp ý để cùng hoàn thiện giao diện mới của VietNamNet.
Theo Vietnamnet