Index was outside the bounds of the array. Hoàn thành quy trình xuất bản: Kinh đô Thăng Long thời Mạc – Lê Trung Hưng
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ sáu, 28/09/2018 10:14
Hoàn thành quy trình xuất bản: Kinh đô Thăng Long thời Mạc – Lê Trung Hưng

 

Kinh đô Thăng Long thời Mạc - Lê Trung hưng là một đề tài thuộc mảng sách Lịch sử Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến giai đoạn II. Đề tài do PGS.TS Nguyễn Thừa Hỷ chủ biên. Đây là một trong những công trình hoàn thành sớm việc biên soạn và chuyển sang quy trình xuất bản.

 

Với dung lượng 924 trang, công trình ngoài phần Dẫn luận, Kết luận (Thay lời kết), Thư mục trích dẫn, Phụ lục, được chia thành 4 chương viết rất kỹ lưỡng, nghiêm cẩn, có cứ liệu cụ thể, đặc biệt là cứ liệu từ nguồn tài liệu nước ngoài. Cuốn sách tái hiện một cách sinh động, toàn diện bức tranh đô thị Thăng Long - Kẻ Chợ trong gần ba thế kỷ, từ chính trị, diện mạo kinh thành đến kinh tế, xã hội, văn hoá. Với bút pháp viết sử hài hòa giữa tính hàn lâm về tri thức với văn phong không hề cứng nhắc… đã làm nên một tác phẩm sử học hấp dẫn, rất đáng đọc. Ngoài ra phần Phụ lục của cuốn sách cũng là một nội dung thú vị khi cung cấp các tư liệu trong nước và quốc tế bao gồm thông tin, những hiểu biết thú vị về mọi mặt của đời sống đô thị Thăng Long - Kẻ Chợ dưới thời Mạc và Lê Trung hưng.

Công trình đã sớm hoàn thành việc biên tập, chế bản… trong quy trình xuất bản, chắc chắn nằm trong những cuốn sách dự kiến in đợt đầu tiên năm 2019.

                                                                            

Tuấn Nguyễn

(Nhà xuất bản Hà Nội)

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)