Index was outside the bounds of the array. Khuất Quang Thụy với tiểu thuyết “Đỉnh cao hoang vắng”
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ sáu, 15/11/2019 09:17
Khuất Quang Thụy với tiểu thuyết “Đỉnh cao hoang vắng”

 Khuất Quang Thụy là một “cây truyện ngắn” có tiếng với các tập: Thềm nắng, Nước mắt gỗ, Con nhà võ, Nhà ở bến Phù Vân. Nhưng với riêng nhà phê bình Bùi Việt Thắng trong cuốn “Hà Nội từ góc nhìn văn chương” lại thấy Khuất Quang Thụy hợp hơn với tiểu thuyết. 

 Thể loại này thử sức nhà văn có trường vốn sống, văn hóa hay không, có điêu luyện về kỹ thuật viết văn hay không, có chinh phục được độc giả ngày nay vốn rất thông minh nhưng khó tính, thậm chí là đỏng đảnh. Phải đặt tiểu thuyết “Đỉnh cao hoang vắng” của Khuất Quang Thụy trong bối cảnh văn chương hôm nay mới có thể tiếp nhận nó ở một phương diện khác – cốt cách của văn hóa của nghệ thuật ngôn từ. Quan sát đời sống văn chương Việt Nam hôm nay,chúng ta dễ nhận thấy một thực tế rất đáng quan tâm-đó là sự trở lại của đề tài chiến tranh cách mạng và lịch sử trên văn đàn đương đại. “Đỉnh cao hoang vắng” kể về câu chuyện trong chiến tranh không quá hy hữu nhưng cũng không hề phổ biến. Bề ngoài, đó là một tiểu thuyết chiến tranh, nhưng đặt trong bối cảnh văn chương hôm nay thì nó lại nghiêng về thế sự-đời tư, chiến tranh chỉ là cái đường viên mà thôi. Bởi vì những trang viết trực diện về chiến tranh đậm đặc mùi thuốc sung lại không “bắt mắt” độc giả bằng những trang viết về số phận 3 nhận vật.

Thu Hương

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)