Index was outside the bounds of the array. Hà Nội thăng trầm trong “Hà Nội ngày ấy”
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ năm, 12/12/2019 01:52
Hà Nội thăng trầm trong “Hà Nội ngày ấy”

 Sống gần trọn một thế kỷ giữa lòng Hà Nội, tận mắt chứng kiến nhiều thăng trầm của thành phố nên “Hà Nội ngày ấy” của tác giả Nguyễn Bá Đạm đã vẽ nên một bức tranh về Hà Nội thông qua những điều giản dị, mộc mạc nhất. Không phải là người hoạt ngôn, cũng chẳng đao to búa lớn nhưng câu chữ của Nguyễn Bá Đạm mạnh mẽ, sáng choang, bóng bẩy để cao đàm khoát luận mà chỉ thủ thỉ kể chuyện mình, liên quan đến mình hay những kỷ niệm của chính mình.

 Đọc “Hà Nội ngày ấy”, bạn đọc như được hóa thân vào tác giả trong những câu chuyện chân thật, gần gũi. Có thể kể tới những câu chuyện về phố Hàng Bài, chùa Báo Ân, đám cưới thời xưa, bữa tiệc đầu xuân, tóc rối đổi kẹo... Mỗi câu chuyện, tác giả luôn trình bày ngắn ngọn, xúc tích, dễ hiểu nhưng lại chứa đựng nhiều tâm tư, suy nghĩ. Nguyễn Bá Đạm được biết đến là người nổi tiếng trong giới sưu tập đồ cổ, công việc đã giúp ông có mối quan hệ thân thiết với những Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm... Chính điều này đã làm phong phú nên ngòi bút của ông, trí tuệ sắc sảo mẫn tiệp. Giai đoạn viết “Hà Nội ngày ấy” là quãng thời gian Nguyễn Bá Đạm chạy đua với thời gian và khi sức khỏe, một người ở tuổi 97 cho phép cầm bút là ông lại ngồi vào bàn ngay. Những kỷ niệm, ký ức sống lại theo mạch nguồn cảm xúc ùa lên trên từng trang giấy đã giúp tác giả mang đến một cuốn sách có giá trị về Hà Nội.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)