Index was outside the bounds of the array. Cuộc sống xa hoa của Vua thời phong kiến
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ sáu, 13/12/2019 09:26
Cuộc sống xa hoa của Vua thời phong kiến

Thời phong kiến, Vua được xem là “thiên tử”, được mọi thần dân hết mực tôn kính. Bởi vậy, Vua phải được dùng những thứ tốt nhất, ăn những món ngon nhất, sở hữu những người đàn bà đẹp nhất. Trong Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945” do PSG. TS Nguyễn Thừa Hỷ làm chủ biên đã có nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống xa hoa của Vua thời phong kiến xưa.

 Nhà Vua có một biệt đội 50 thợ săn tài giỏi, có nhiệm vụ cung cấp những vật săn để chế biến cho Vua dùng bữa, một đội ngũ 50 người pha trà, 50 người làm bếp, 50 người chuẩn bị gạo nấu cơm, và một đội ngũ đông đảo để làm bánh trái. Cuối cùng là toán người đông vô kể khiêng mang kiệu, cáng, lọng, các nhạc công, ca công nam nữ, những phu chăm sóc ngựa, voi. Mỗi một trong những nhóm đó tạo thành một đơn vị đặc biệt, bao gồm những cấp bậc khác nhau, cai quản như trong quân đội, sống trong vòng thành bên trong của tòa thành, gần với đội canh gác cung Vua. Người ta ước lượng dưới thời Vua Tự Đức, có tới 10 ngàn người làm nhiệm vụ phục vụ cho nhà Vua. Vua có một người vợ, nhưng những cung phi thì không giới hạn. Khi Vua Tự Đức qua đời, lúc đó ông có tới 103 cung phi. Đến năm 1901, vẫn còn có 47 bà sống bên lăng mộ nhà Vua. 

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)