Index was outside the bounds of the array. Phụ nữ xưa ngoại tình sẽ bị trừng trị thế nào?
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ hai, 16/12/2019 08:43
Phụ nữ xưa ngoại tình sẽ bị trừng trị thế nào?

Đọc Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945” do PGS. TS Nguyễn Thừa Hỷ làm chủ biên mới thấy người phụ nữ An Nam thời Lê-Trịnh không chỉ bị đối xử hà khắc, bị xem là nô lệ của gia đình mà mỗi khi họ phạm tội sẽ bị trừng trị rất nghiêm khắc. Trong đó, tội nặng nhất là ngoại tình. Nếu đã xác minh được người đàn bà ngoại tình và được người đó thừa nhận, người ta đem phụ nữ đó cho voi giày. Con voi được huấn luyện cho chức năng tàn ác đó bắt đầu lấy vòi tung người đó lên, rồi khi người đó rơi xuống đất, nó lấy chân giày nát ra cho đến chết.

Trong một số vùng ở Bắc kỳ, người ta trói hai phạm nhân ngoại tình lại với nhau, mặt úp mặt, bằng những sợi dây mây thật chắc rồi đem vứt xuống sông, bỏ mặc họ trôi theo dòng nước. Việc ngăn ngừa ngoại tình rất quyết liệt và đã ăn sâu vào người An Nam, nên không một ai dám cứu vớt những kẻ khốn khổ vị trừng trị bởi một hình phạt như vậy.

Tuy vậy, hiện tượng ngoại tình trong thời kỳ này rất hiếm. Bởi người đàn ông không có cớ để phạm phải bởi họ lấy vợ từ rất sớm và có thể lấy nhiều vợ. Người phụ nữ hầu như bao giờ cũng mắn đẻ, hơn nữa những quan hệ nam nữ rất khó. Tư tưởng “xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử” đã ăn sâu vào trong tiềm tức của người phụ nữ An Nam nên việc ngoại tình rất hiếm gặp.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)