Index was outside the bounds of the array. Quý tộc xưa ngoại tình cũng khó thoát tội
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ hai, 16/12/2019 08:43
Quý tộc xưa ngoại tình cũng khó thoát tội

 Người xưa không bao giờ dung túng cho hành vi ngoại tình, bất kể người đó là dân đen hay tầng lớp quý tộc. Thời xưa, khi Vua chết, những người đàn bàn từng phục vụ cho Vua bị đưa đến một nơi hẻo lánh và suốt cuộc đời sau đó cũng không được phép nhìn thấy ai. Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945” do PGS. TS Nguyễn Thừa Hỷ làm chủ biên đã kể về một câu chuyện ngoại tình giữa một vị Hoàng tử và một cung phi thời Lê-Trịnh đã giúp người đọc hiểu được phần nào về các đạo luật hà khắc thời xưa. Khi bị phát hiện, Hoàng tử bị giam suốt 5 tháng trời trong ngục tối. Khi Vua băng hà, Hoàng tử này mới được thả ra nhưng bắt làm lính trơn, đày lên vùng biên ải.

Về phía người cung phi ngoại tình, cô bị giam trong buồng nhỏ trên một tháp cao suốt 12 ngày không được ăn uống gì. Sau đó, người ta dỡ mái để ánh nắng gắt chiếu thẳng vào, ba ngày sau thì người cung phi đã lả đi và chết một cách tàn khốc. Chủ làm nhưng tớ cũng không thoát khỏi tội. Hai thị tỳ của cung phi đó cũng bị dẫn đến sân trước cung điện cho voi giày. Những người liên quan, hoặc vô tình liên quan đến sự việc này đều không thể tránh khỏi liên lụy. Cũng theo cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945”, ngoại tình là tội không thể tha thứ và không ai có thể nói giúp hoặc xin tha được.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)