Index was outside the bounds of the array. Người phụ nữ An Nam bị đối xử hà khắc thế nào?
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ hai, 16/12/2019 09:33
Người phụ nữ An Nam bị đối xử hà khắc thế nào?

Mỗi khi nhắc đến người phụ nữ Việt Nam là nhiều người sẽ liên tưởng đến “công, dung, ngôn, hạnh”. Vậy người phụ nữ An Nam xưa có tính cách thế nào, bị đối xử hà khắc ra sao? Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945” do PGS. TS Nguyễn Thừa Hỷ làm chủ biên đã có nhiều chi tiết hay nói về người phụ nữ An Nam dưới góc nhìn của phương Tây.

 Để miêu tả về người phụ nữ An Nam, tác giả trong cuốn sách này đã dùng từ ngữ cứng rắn, cần cù chịu khó, đầy nghị lực đảm đang việc nuôi nấng gia đình, trong mọi hoàn cảnh đều tỏ ra bình tĩnh, lịch thiệp, có một sự dè dặt về hành động và những lời nói rất khó nắm được ý tưởng ấn chứa trong đó. Người phụ nữ An Nam rất trọng lễ nghĩa. Họ là nô lệ của nhưng nghi thức đã được rèn luyện ngay từ tuổi ấu thơ. Tuy vậy, phụ nữ An Nam không có quyền hành gì trong gia đình. Họ bị coi là kẻ dưới, kẻ tôi hèn mọn hoặc như một đứa trẻ mà họ phải trông nom. Họ có thể dễ dàng bị chồng ruồng bỏ và phải chịu cảnh chung chồng. Khi chồng mất, người phụ nữ có trách nhiệm nuôi dạy con cái, không được phép tái giá, cai quản tài sản tuy nhiên dưới sự kiểm soát của người con trai trưởng trong gia đình.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)