Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin hoạt động
Thứ hai, 24/01/2022 07:56
Rộn ràng mùa sách Tết Nhâm Dần

Những năm gần đây, sách Tết đã trở thành món ăn tinh thần mà một số đơn vị xuất bản kỳ công bày biện cho độc giả. Cùng với báo Tết, lịch Tết, sách Tết là “đặc sản” của ngành Xuất bản được nhiều người yêu thích. Đã là năm thứ 4 kể từ khi sách Tết hiện hữu trở lại sau 60 năm vắng bóng trên văn đàn mà Đông A book là đơn vị tiên phong trong việc khôi phục món ăn tinh thần tưởng đã “thất truyền” này.

 

 


 

“Sách Tết Nhâm Dần 2022” của Đông A book gồm 6 phần. Nếu “Ký ức mùa xuân” đưa bạn đọc về với vùng trời kỷ niệm, với không khí mùa xuân từ Bắc vào Nam qua các tác phẩm của Anh Chi, Trung Sỹ, Phạm Công Luận... thì những sáng tác trong phần “Văn” và “Thơ” của các tác giả Đỗ Tiến Thụy, Uông Triều, Hoàng Việt Hằng, Hữu Việt, Trần Hùng, Bùi Kim Anh, Phạm Anh Xuân, Dương Huy... mang lại cho độc giả một bữa tiệc chữ đầy xúc cảm. Nếu phần “Nhạc” giới thiệu những bài hát về mùa xuân nổi tiếng của Huy Du, Xuân Hồng hay Phó Đức Phương thì phần “Họa” là gương mặt họa sĩ tuổi Dần - Tạ Huy Long. Sách Tết kết thúc với phần "Vĩ thanh", gồm hai bài viết về các ấn phẩm xưa.

Điểm đặc biệt là lần đầu tiên trong một cuốn sách Tết xuất hiện hình ảnh của hàng rào cách ly, các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, hay màu áo đồng phục của các công ty công nghệ dịch vụ vận chuyển trên vai những người lao động... Điều đó cho thấy, cuộc sống đổi thay từng ngày của năm 2021 đầy biến động với dịch bệnh và các vấn đề xã hội khác để lại dấu ấn trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ. Và như thế, “Sách Tết Nhâm Dần 2022” của Đông A không đơn thuần nhắc nhớ độc giả về một cái Tết quen thuộc trong không khí rộn ràng của đào mai khoe sắc, của bánh chưng hay phong bao lì xì mà còn giúp họ cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay, nhìn lại một năm đã qua với bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ, và hướng đến mùa xuân mới với nhiều niềm vui, hy vọng.

Đáp ứng nhu cầu “lì xì” sách của nhiều độc giả yêu mến văn học, năm nay, Đông A đã kết hợp hai ấn phẩm “Sách Tết Nhâm Dần 2022” và “Thương nhớ mười hai” của nhà văn Vũ Bằng thành “Một gói Xuân” để bạn đọc có thể lựa chọn quà sách ngày Tết. Đi kèm “Một gói Xuân” còn có một bộ lịch để bàn.

Dịp Tết Nhâm Dần năm 2022, NXB Kim Đồng tiếp tục ấn phẩm "Nhâm nhi Tết" đã ra mắt từ hai mùa Tết trước. “Nhâm nhi Tết Nhâm Dần” là tuyển tập văn - thơ - họa của nhiều tác giả tâm huyết dành cho thiếu nhi. Qua trang sách, các em nhỏ có thể đón Tết ở nhiều miền đất nước, từ vùng Tây Bắc với các bạn đi hái lá dong và chơi tung còn xuống Đồng bằng Bắc Bộ “ăn no nằm khoèo” nói chuyện hề chèo ngày xuân; từ “ngồi cỗ máy thời gian” trở lại đầu thế kỷ XX dạo bước ngày Tết ở đất Hà thành đến miệt vườn sông nước phương Nam thưởng thức “Bông vạn thọ và khay mứt dừa” ngọt bùi béo ngậy. Thậm chí bạn đọc có thể “bay” tới triển lãm Paris chiêm ngưỡng “Những bức tranh thắm tình xuân của họa sĩ Mai Trung Thứ” và cùng lắng nghe giai điệu “Những cánh én lấp lánh của mọi tuổi thơ”... Sáng tác của những cây bút tài năng càng thêm thu hút độc giả khi đi kèm với những minh họa đượm chất dân gian mà hiện đại, khiến mỗi trang sách Tết là một cánh cửa mở ra những điều ước và bí mật của mùa xuân.

Cùng với "Nhâm nhi Tết Nhâm Dần", NXB Kim Đồng còn giới thiệu cuốn sách tranh độc đáo và ngộ nghĩnh “Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp”. Thông qua lời thơ tươi vui, ngôn từ dí dỏm, cuốn sách chia sẻ điểm đáng yêu trong tính cách của từng con giáp, đem đến cho các bạn nhỏ nhiều thông tin mới mẻ và thú vị về một nét đẹp trong văn hóa Á Đông.

Tri thức trẻ book cũng là đơn vị “đam mê” với sách Tết. Thương hiệu "Văn sử tinh hoa" của Tri thức trẻ book năm nay giới thiệu đến độc giả bộ quà tặng Tết phiên bản giới hạn “Vàng son Tết Đế vương” với màu sắc mới lạ của Tết hoàng cung triều Nguyễn. Bộ sách Tết gồm 2 cuốn - “Tết Hoàng cung” và “Thơ vua và Suy ngẫm” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung được đặt trong hộp gỗ phủ sơn vàng với ý nghĩa như hộp quà Tết của hoàng tộc. Đi kèm trong hộp quà sách Tết là bức thư pháp “Cát tường” do chính tác giả viết tặng bằng mực son, bộ trò chơi “Cờ đăng khoa”, tượng hổ sơn mài được gia công bởi nghệ nhân làng sơn mài Hạ Thái, bao lì xì và thiệp chúc Tết với thiết kế độc quyền “Ngũ Phúc Lâm Môn”. Bộ quà tặng sách có giá bán gần 6 triệu đồng.

 

(Theo Hạ Yến/ Hanoimoi.com.vn)

 

 

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)