Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Nhà xuất bản    Các bài viết
Thứ sáu, 28/04/2017 04:12
Niềm vui từ thượng đế - Quan niệm của nhà văn Australia Andrew Marthews

 Andrew Marthews là nhà văn nổi tiếng của Australia. Với những tác phẩm văn học bán chạy, ông cũng là nhà diễn thuyết quốc tế đồng thời là tác giả truyện tranh nổi tiếng. Các bài phát biểu của ông lấy việc khai sáng ý chí của con người làm chủ đề chính, từ đó cổ vũ, khích lệ con người tích cực tiến lên, sống và làm việc một cách lạc quan. Các tác phẩm tiêu biểu của ông: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi, Tôi hãy vui lên, Trái tim luôn theo bạn, Thoải mái, Nhẹ nhàng kết bạn, Làm một thanh niên lạc quan...

 

Bạn đã bao giờ hy vọng rằng, mình có thêm chút tiền. Bạn sẽ xinh đẹp hơn một chút. Áp lực thi cử cũng nhẹ nhàng hơn một chút.

         

Có khi nào bạn cảm giác rằng không có ai hiểu bạn? Bạn có phải đã từng hỏi tình yêu rốt cuộc là cái gì? Tại sao bạn lại bất bình thường như thế?

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải không ít những câu hỏi như vậy. Hằng ngày có thể chúng ta cảm thấy cuộc sống thật thoải mái, không có việc gì đáng lo nhưng có một ngày vấn đề trở nên nghiêm trọng rồi sự phiền toái sẽ chiếm dụng đi thời gian vui vẻ của bạn. Lúc đó bạn phải làm sao? Không còn cách nào khác là bạn phải tự tìm ra biện pháp giải quyết nó. Sau đó, cuộc sống sẽ trở nên thoải mái hơn ngay cả khi vấn đề chưa xuất hiện có thể bạn sẽ hỏi. Có chuyện có thể giải quyết được nhưng có vấn đề lại không thể nào giải quyết được. Đúng vậy, bạn không thể thay đổi cha mẹ, không thể tự  thay đổi dung mạo của mình. Thượng đế cho bạn tất cả những điều đó, bạn thiếu thốn ở mặt nào đó, điều này sẽ giúp bạn vượt trội hơn người ta ở các mặt khác. Ví dụ, bạn không phải thế hệ sau của những người giàu có nhưng lại có thể trở thành tổ tiên của những người nhiều tiền.

         

Có người từng hỏi tôi, có phải ông là người luôn đi lên từ vất vả, gian nan? Chỉ có mỗi tiền nhuận bút mà vẫn đủ tiêu, ông chắc là rất vui vẻ! Không còn tiền làm sao có thể vui vẻ được? Đây thực sự là một vấn đề nghiêm trọng, điều mà tôi muốn nói là kinh tế và mức độ vui vẻ của một người có liên quan đến nhau, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Thử nhìn xem, tiền mà bạn kiếm được bây giờ có thể gấp đôi trước đây nhưng sự vui vẻ bây giờ không thể gấp hai lần trước kia. Tôi nghĩ tiền bạc chỉ cần đủ chi tiêu cơ bản là được, nó có thể đáp ứng được các nhu cầu tối thiểu như: ăn, ở, đi lại. Nếu đến những khoản này chi tiêu cơ bản này bạn vẫn không đáp ứng được thì bạn nên bàn bạc và xem xét lại vấn đề, vấn đề không nằm ở đâu xa, nó nằm ở ngay chính bản thân bạn.

         

Trong thực tế, tất cả những câu hỏi có liên quan đến niềm vui cũng đều có ý nghĩa của nó, nó thể hiện tinh thần vươn lên, chí tiến thủ của bạn. Vậy có lý do gì mà chúng ta không thể vui vẻ được: Có thể hôm nay không vui thì bù vào ngày mai sẽ là một ngày tràn đầy niềm vui và sự thoải mái. Điều bạn cần đặc biệt chú ý đó là làm sao để 24 giờ của một ngày trôi qua phải có ý nghĩa. Chỉ cần bạn có niềm tin như vậy nhất định bạn sẽ có được những niềm vui thực sự. Ngược lại, nếu bạn suy nghĩ quá nhiều, gánh nặng tư tưởng ngày càng nặng nề hơn. Nếu bạn lúc nào cũng chỉ lo lắng cho cuộc sống sau này thì cuộc sống cũng ngày càng trở nên nặng nề hơn. Còn chờ đợi gì nữa hãy đi tìm lại niềm vui vốn dĩ thuộc về bạn.

         

Rõ ràng qua quan niệm lấy niềm vui từ thượng đế của Andrew Marthews, niềm vui không phải là sự oán, trách, than vãn, niềm vui cũng không đồng nghĩa với sự giàu có về tiền bạc. Niềm vui bắt nguồn từ chính suy nghĩ của bạn, sự chấp nhận bản thân, tự đem niềm vui lại cho mình.

 

Phan Sơn sưu tầm, tổng hợp

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)