Về
nội dung: tuân theo đúng chương trìn tự bài giảng trong sách giáo khoa
Lịch sử 8, gồm 31 bài, chỉ rõ kiến thức, tư tưởng, kĩ năng, công việc
cần chuẩn bị của giáo viên và học sinh, các phương tiện trợ giảng cần
thiết, dễ làm, nhằm đảm bảo yêu cầu và nâng cao chất lượng từng
bài học.
Về
phương pháp: có gắng vận dụng phương pháp dạy học theo hướng tích cực
hóa hoạt động học tập của hoc sinh đối với từng nội dung cụ thể của bài
học. Ở mỗi bài học, các tác giả còn chỉ rõ từng hoạt động cụ thể của
giáo viên và học sinh trong quá trình Dạy - Học, coi đây là hai hoạt
động cùng nhau, trong đó cả học sinh và giáo viên đều là chủ thể của
hoạt động.
Các tác giả