Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Âm nhạc 1
Cuốn Thiết kế bài giảng Âm nhạc 1 được biện soạn nhằm giới thiệu một trong những cách soạn bài và giảng dạy môn Âm nhạc lớp 1, giúp học sinh (HS) làm quen với môn học này ở trường tiểu học.
Tác giả: Lê Anh Tuấn
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 143 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 1 - Trung bình: 5.00)
Giới thiệu về sách:
Phương pháp dạy học môn Âm nhạc lớp 1 được xác định dựa trên nhiều yếu tố như: nội dung của bài học, mục tiêu, quy trình dạy học, thiết bị, điều kiện dạy học, trình độ của giáo viên (GV) và khả năng nhận thức của học sinh... Nội dung kiến thức trong chương trình Âm nhạc lớp 1 không nhiều nhưng phương pháp dạy học phải hết sức linh hoạt và sáng tạo vì khả năng nhận thức của học sinh còn chưa cao. Ví dụ như trong học kì I, khi hướng dẫn HS đọc lời ca của bài hát, GV phải đọc mẫu nhiều lần để HS tập nhắc lại và ghi nhớ. Đến học kì II, các em sẽ có thể tự đọc được lời ca.
Để hoàn thiện và nâng cao phương pháp dạy học môn Âm nhạc, giáo viên cần nắm được một số quan điểm đổi mới phương pháp dạy học:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong các tiết học Âm nhạc.
- Sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp với các đặc trưng môn Âm nhạc, cần phát triển các kĩ năng thực hành của học sinh.
- Tổ chức đa dạng các hình thức học tập, phát huy sự tương tác giữa giáo viên và học sinh.
- Sử dụng phù hợp và hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học.
- Phát triển khả năng tự học của học sinh, làm cho giờ học diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, vui tươi, hấp dẫn, hiệu quả. Tạo sự hứng thú để học sinh yêu thích môn học, giúp các em có khả năng tham gia các hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài trường học.
Phương pháp dạy học Âm nhạc lớp 1 được biểu hiện rất phong phú và đa dạng vì nó chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Chúng ta chỉ nên coi cuốn sách này là sự gợi ý về một cách soạn kế hoạch bài học và giảng dạy, các thầy cô giáo không nên vận dụng một cách mày móc.
Sách cùng chuyên mục

Học và ôn luyên Tiếng Việt 5 - T2

Sách "Học và ôn luyên Tiếng Việt 5" gồm có 2 tập (Tập 1 và Tập 2), dùng cho các em học sinh Lớp 5 Tiểu học để tự đọc và tự học, vươn lên học khá, học giỏi môn Tiếng Việt.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
208 trang
16 x 24 cm

Ôn tập kiến thức và luyện giải nhanh bài tập trắc nghiệm Hóa học THPT (Tập 1_Hóa học đại cương)

Khi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học hiện nay đòi hỏi các em học sinh phải có khả năng tổng hợp kiến thức và vận dụng kiến thức theo nhiều hướng khác nhau để giải nhanh các bài tập trắc nghiệm.
PGS. TS. Nguyễn Xuân Trường - ThS. Quách Văn Long
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
273 trang
16x24cm

Khủng Long Nhỏ - Đừng đẩy nhé!

  Khủng long là con vật được nhiều bé yêu thích, luôn tò mò, tìm hiểu khám phá, không chỉ bởi loài khủng long với thân hình khổng lồ cùng sức mạnh vô biên mà còn bởi chú hiền lành, vô cùng gần gũi, dễ mến, thân thương. Nắm bắt được tâm lý con trẻ như vậy, các tác giả các tác giả Miceheal Dahl – Adam Record đã mượn hình ảnh chú Khủng Long Nhỏ để sáng tác và minh họa cuốn sách Khủng Long Nhỏ: Đừng đẩy nhé!

Micheal Dahl
Nhà xuất bản Hà Nội
2018

Cùng em học Tiếng Việt (hỗ trợ buổi học thứ hai, lớp học hai buổi/ngày)

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo học sinh và phụ huynh học sinh có tài liệu hỗ trợ buổi học thứ hai, lớp học hai buổi/ngày ở cấp tiểu học, các tác giả Nguyễn Trí Dũng, Phan Phương Dung, Hoàng Minh Hương và Nguyễn Thanh Thủy đã biên soạn bộ sách Cùng em học Tiếng Việt (lớp 1, 2, 3, 4, 5).

Nguyễn Trí Dũng - Phan Phương Dung - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
17 x 24 cm

Cùng em học Toán lớp 5 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
103 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)