Giáo trình quản trị chiến lược toàn cầu
Thế giới đã và đang bước vào quá trình toàn cầu hóa làm thay đổi bản chất của nền kinh tế thế giới. Các quốc gia vốn là những chủ thể tương đối độc lập, khép kín, bị cô lập bởi những rào cản thương mại và đầu tư, bởi không gian và thời gian thì đến nay khoảng cách và những rào cản đó dần được phá bỏ bởi những tiến bộ về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, viễn thông và giao thông vận tải.
Tác giả:
PGS.TS. Nguyễn Hoàng Việt - TS Đỗ Thị Bình
Nhà xuất bản:
Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản:
2017
Tổng số trang:
352 trang
Kích thước:
16x24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 6 - Trung bình: 2.00)
Quá trình toàn cầu hóa mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Xuất phát từ thực tế đó, PGS.TS Nguyễn Hoàng Việt và TS. Đỗ Thị Bình đã biên soạn cuốn Giáo trình quản trị chiến lược toàn cầu, với mục đích mang đến cho các học viên, sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về quản trị chiến lược toàn cầu. Sách do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2017.
Quản trị chiến lược toàn cầu là một học phần của ngành kinh doanh quốc tế. Trong nghiên cứu quản trị chiến lược toàn cầu cần phải nghiên cứu các yếu tố có liên quan đến quá trình quản trị chiến lược và bản thân các hoạt động của quá trình này; đồng thời nghiên cứu những đặc điểm môi trường, thị trường toàn cầu cũng như đặc điểm của từng đơn vị doanh nghiệp, từ đó có thể hình thành những luận cứ cho việc đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý. Từ đó tạo lập cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh đặc biệt để giành chiến thắng trong quan hệ thích ứng một cách chủ động với những biến động không ngừng của môi trường kinh doanh toàn cầu.
Kết cấu của giáo trình gồm 8 chương. Chương 1 trình bày những vấn đề cơ bản của toàn cầu hóa, xác định những khái niệm cơ bản về chiến lược quản trị toàn cầu. Chương 2 đưa ra những cách thức tạo lập chuỗi giá trị và lợi thế cạnh tranh toàn cầu qua sử dụng thẻ giá trị ADDING, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về chuỗi giá trị toàn cầu. Chương 3,4 tập trung vào xây dựng chiến lược toàn cầu với các nội dung về lựa chọn loại hình chiến lược, xác định hệ thống kinh doanh và nguồn lực cạnh tranh toàn cầu. Chương 5,6,7,8 cung cấp cho người đọc những mô hình, công cụ triển khai chiến lược toàn cầu....
Với mong muốn cung cấp những kiến thức được cập nhật và chọn lọc thường xuyên, hy vọng Giáo trình quản trị chiến lược toàn cầu sẽ mang đến cho các bạn sinh viên, học viên và những độc giả quan tâm những tri thức bổ ích.
Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!