Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực
Bộ sách Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
Tác giả:
Nguyễn Tất Kiên (Chủ biên), Nguyễn Thị Mai Hoa
Nhà xuất bản:
Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản:
2018
Tổng số trang:
Kích thước:
19x26,5cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Các hoạt động dạy học trong bộ sách đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình sách giáo khoa môn Tin học hiện hành, đồng thời đáp ứng định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Những nội dung liên quan đến phần mềm, thiết bị tin học được cập nhật để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và được dùng phổ biến hiện nay.
Các bài dạy được thiết kế gồm các hoạt động dạy học. Trong đó nêu rõ ý tưởng sư phạm, các bước tiến hành, hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên và xác định rõ mục đích, sản phẩm cụ thể học sinh cần đạt được ở từng hoạt động.
Các hoạt động được xây dựng theo hướng dành nhiều thời gian cho học sinh tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa, thiết bị, phần mềm tin học, vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết nhiệm vụ học tập thông qua hình thức tổ chức hoạt động đa dạng như làm việc cá nhân, ghép đôi, tổ, nhóm, cả lớp. Giáo viên chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn, nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, kĩ năng học sinh tiếp thu được thông qua việc giải quyết các nhiệm vụ học tập.
Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu bổ trợ hữu ích cho giáo viên trong việc dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.
Nhà xuất bản Hà Nội xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ sách!