Hà Nội và cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”
Theo đó, cơ chế quản lý “một cửa”, “một cửa liên thông” được thực hiện theo nguyên tắc: Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan hành chính nhà nước… Đối tượng áp dụng là Văn phòng UBND Thành phố, các sở, ban, ngành và cơ quan tương đương, các cơ quan hiệp quản theo hệ thống ngành dọc thuộc các bộ, cơ quan, cơ quan ngang bộ đóng trên địa bàn TP Hà Nội, UBND cấp huyện, cấp xã. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thành lập ở tất cả các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội.
Hữu Trưởng