Index was outside the bounds of the array. Văn hóa qua cách nhìn của Phạm Quang Long
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ năm, 12/12/2019 10:00
Văn hóa qua cách nhìn của Phạm Quang Long

PGS. TS Phạm Quang Long được biết đến là nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và từng nhiều năm làm công tác quản lý văn hóa trên cương vị Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội. Trong những năm gần đây, PGS. TS Phạm Quang Long liên tục ra mắt các tác phẩm hay, như “Nợ non sông”, “Lạc giữa cõi người”, “Bạn bè một thuở”, “Cột cờ” hay mới đây nhất là “Chuyện quanh ta” thuộc tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến của Nhà xuất bản Hà Nội.

 “Chuyện quanh ta” thể hiện quan điểm để lại tiếng thơm cho đời qua cách sống của mình được tác giả thể hiện tâm huyết. Là người hiểu biết sâu sắc và tinh tế, lại chịu khó quan sát xung quanh nên tác giả Phạm Quang Long đã đặt ra nhiều vấn đề mang tính khái quát, lâu dài có tầm vóc quy mô và cả những ứng xử nhỏ trong phạm vi hẹp, nhưng đầy đủ nội hàm của văn hóa qua các bài viết của mình. Nhưng chuyện dù lớn hay nhỏ, ngôn từ nghiêm cẩn sâu cay hay pha chút hài hước giễu cợt thì bạn đọc vẫn dễ dàng nhận ra tấm lòng chân thành đầy vị tha nhân ái luôn đau đáu với cuộc đời và con người của tác giả qua từng con chữ. “Chuyện quanh ta” có nhiều vấn đề đáng chú ý, như: Thấm nhuần quan điểm lịch sử khi xử lý các vấn đề của văn hóa, Một số nhận thức bước đầu về văn hóa giữ nước của ông cha, Nghiên cứu văn hóa làng xã từ góc nhìn hiện đại, Xin đừng làm biến tướng lễ hội, Nhân cách và ứng xử văn hóa trong văn nghệ, Xây dựng chiến lược văn hóa cho Hà Nội cần một cách nhìn hệ thống.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)