Index was outside the bounds of the array. Dấu tích kiến trúc thời Lê tại địa điểm khảo cổ đàn Xã Tắc
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ năm, 12/12/2019 10:44
Dấu tích kiến trúc thời Lê tại địa điểm khảo cổ đàn Xã Tắc

 Trong đợt khai quật địa điểm khảo cổ đàn Xã Tắc, các dấu tích kiến trúc thời Lê đã được tìm thấy. Toàn bộ các dấu tích này đã được PGS.TS Tống Trung Tín ghi lại trong trong cuốn sách “Di tích khảo cổ học đàn Xã Tắc Thăng Long”. 

 Dấu tích kiến trúc thời Lê gồm có dấu tích móng tường, đường đi, sân nền, móng sân nền. Trong đó, dấu tích các đường gạch xếp nằm và chôn nghiêng. Hàng gạch xếp  nằm là gạch vồ gồm 2 hàng xếp song song cách nhau 0,9 đến 1m. Hàng gạch phía đông dài 5m, còn 2 hàng gạch vồ xếp chồng lên nhau. Hàng gạch phía Tây dài 5,56m. Không trống giữa các đường gạch là đất sét. Hàng gạch chôn nghiêng nằm ở phía dưới cũng có 2 hàng. Hàng phía Tây dài 20m bằng gạch bìa. Hàng gạch phía đông chạy song song với hàng gạch nói trên và cách nhau 1,85m, dài 8,33m được xây bằng gạch bìa và gạch vồ. Dấu tích đường đi xuất hiện ở phía Bắc của hố khai quật và xây bằng gạch vồ, kỹ thuật sắp xếp rất cẩn thận. Ở giữa có 3 hàng gạch vồ màu đỏ và xám xếp đứng so lê kiểu chữ “Công”. Ở hai bên, mỗi bên có một hàng gạch vồ xếp nằm ngang.

Thu Hương

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)