Index was outside the bounds of the array. Tội ác của Mỹ trong “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ năm, 12/12/2019 01:52
Tội ác của Mỹ trong “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”

Cuốn “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” do PGS. TS Trịnh Vương Hồng làm chủ biên đã dành riêng một phần để phơi bày tội ác của đế quốc Mỹ trong trận “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”. Nhiều bức ảnh chụp về sự tàn phá của bom B.52 đã khiến người xem không khỏi xót xa, tức giận. Có thể kể tới hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai bị tàn phá, phố Khâm Thiên tan hoang sau khi bị B.52 đánh bom dải thảm, Trường mẫu giáo bị máy bay Mỹ san phẳng, nhà thờ ngôi chùa bị tàn phá nặng nề.

 Bên cạnh đó, cuốn sách này còn đưa những hình ảnh về nhịp sống của người dân Thủ đô giữa hai trận bom Mỹ, cảnh người dân thu lượm xác máy bay B.52, Máy bay B.52 bị bắn cháy đỏ rực trời đêm Hà Nội, hình ảnh giặc lái Mỹ bị bắt làm tù binh. Trong làn bom khói đạn ác liệt, nhiều người dân Hà Nội vẫn quyết định ở lại để cùng bộ đội chiến đấu với kẻ thù xâm lược. Theo số liệu mà Cuốn “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” cung cấp, đã có 1.373 người chết, nhà gạch tranh lá bị phá hủy hư hỏng là 478.050 m2 và số tiền thiệt hại là hơn 27 triệu đồng... Nhiều khu dân cư, trường học, di tích cách mạng, chợ, bệnh viện, cầu cống, đường sắt, nhà ga, công ty, trang trại bị phá hủy đã gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân Thủ đô.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)