Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Nhà xuất bản    Các bài viết
Thứ sáu, 28/10/2016 09:10
TỪ CẬU BÉ PHỤ HỒ TRỞ THÀNH GIÁM ĐỐC 8X

 Với khát khao làm giàu mãnh liệt, chàng trai Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1986) xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ đã nỗ lực vươn lên vượt khó, trở thành giám đốc một doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến cho thu lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

 Gian nan lập nghiệp

Một buổi sáng tháng sáu tràn ngập ánh nắng, chúng tôi đến thăm trụ sở Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến Tom Bay Media, nơi Nguyễn Văn Hưng - giám đốc công ty cùng hơn 10 nhân viên của mình đang miệt mài làm việc. Công ty được đặt tại xóm Sẵn, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, chính là ngôi làng mà Hưng sinh ra và lớn lên với đầy ắp những kỷ niệm tuổi ấu thơ. Câu chuyện bắt đầu từ quãng đời mưu sinh đầy vất vả của anh chàng giám đốc trẻ. Bố mẹ làm ruộng, hoàn cảnh gia đình khó khăn lại đông con nên ngay từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Văn Hưng đã phải làm quen với đủ thứ việc, từ việc nhà, đồng áng, làm mây tre đan đến trông em. Thậm chí, khi vào cấp 3, Hưng đã phải vừa đi học, vừa xin đi làm phụ hồ để lấy tiền đi học vẽ, nuôi ước mơ trở thành một kiến trúc sư.

Tốt nghiệp phổ thông, Hưng xin bố mẹ ra Hà Nội kiếm việc làm thêm lấy tiền thi vào Trường Đại học Kiến trúc. Hưng tâm sự, trượt đại học, cậu đi khắp nơi từ Bắc vào Nam và làm đủ thứ nghề để kiếm sống như làm cốp pha, bán hàng thuê, đánh giầy, bán vé số, dán điện thoại... và tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vào đại học. Nhờ nghị lực kiên cường, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực khi đang làm nghề dán điện thoại ở Hà Nội, Hưng nhận được giấy báo nhập học của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. “Vừa đi học vừa đi làm thêm vất vả, khổ cực lắm nhưng tôi vẫn quyết tâm bởi phải có kiến thức thì mới thành công được” - Hưng giãi bày.

Khi còn đang học đại học, Nguyễn Văn Hưng đã nhen nhóm ý tưởng gây dựng một công ty tư vấn giới thiệu việc làm. Ý tưởng đó xuất phát từ mong muốn giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng và tránh được tình trạng lừa đảo của một số trang rao vặt tìm việc làm trên mạng. Năm 2012, Hưng đã mạnh dạn đứng ra thành lập Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến Tom Bay Media. Lĩnh vực hoạt động của Công ty là quảng cáo tuyển dụng lao động thông qua hai website là vieclamdambao.com và timvieclam24h.com.vn. Hưng kể, thời gian đầu mới thành lập, công ty gặp nhiều khó khăn về vốn đầu tư, kinh phí hoạt động. Khi đó, Hưng đang là sinh viên nên được vay 6 triệu từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cộng thêm sự hỗ trợ của anh em bạn bè, người thân, cậu đã mạnh dạn thuê văn phòng tại Hà Nội và mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động. Vì mới vào nghề, cơ sở vật chất thiếu thốn nên Công ty chưa tạo được lòng tin đối với khách hàng đến đăng ký tuyển dụng. Do đó, tiền công trả cho nhân viên Hưng phải đi vay mượn khắp nơi mới xoay sở đủ.

Trái ngọt cho những nỗ lực

Sau gần hai năm với biết bao khó khăn, vất vả, Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến Tom Bay Media đã bắt đầu đi vào hoạt động ổn định. Nhận thấy lĩnh vực kinh doanh của Công ty chỉ cần máy tính nối mạng internet là chủ yếu nên đầu năm 2014, Hưng quyết định chuyển trụ sở Công ty về tại địa phương. Hưng thật thà cho biết, khi mới về quê mở Công ty tại nhà, ban đầu nhiều người xì xào bán tán gán cho doanh nghiệp của cậu là “công ty ma”, “lừa đảo”. Thế nhưng, sau khi Công ty làm ăn ổn định và thu hút một bộ phận thanh niên địa phương vào làm việc, mọi người đã hiểu ra và rất ủng hộ doanh nghiệp của Hưng.

Đến nay, Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến Tom Bay Media có hơn 10 nhân viên được phân công phụ trách theo từng lĩnh vực. Khi các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo tuyển dụng sẽ được các nhân viên tư vấn, trao đổi thông tin rồi mới ký hợp đồng đăng tải nội dung tuyển dụng trên website của Tom Bay Media. Đồng thời, Công ty còn hỗ trợ khách hàng trong việc phỏng vấn các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm theo đúng yêu cầu của phía doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Với phương thức hoạt động như vậy, bình quân mỗi tháng Công ty ký được từ 200 - 250 hợp đồng quảng cáo tuyển dụng được đăng tải trên hai website đang sở hữu. Nguyễn Văn Hưng cho biết, tiêu chí mà Công ty đặt ra là tất cả các thông tin tuyển dụng đăng tải phải đảm bảo tính trung thực và mang lại việc làm phù hợp cho các lao động khi có nhu cầu tìm việc. Sau 4 năm đi vào hoạt động, đến nay lợi nhuận của Công ty Tom Bay Media đã lên tới hàng tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Công ty còn giải quyết việc làm cho trên 10 lao động là thanh niên ngay tại địa phương với mức thu nhập khoảng 6 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Nguyễn Văn Hưng còn nhiệt tình tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Với vai trò là bí thư chi đoàn thôn Trung Cao, Hưng đã tích cực vận động thanh niên tổ chức nhiều hoạt động như liên hoan văn nghệ, thành lập đội múa lân, ra quân vệ sinh đường làng ngõ xóm, trang trí, làm lễ tân phục vụ lễ hội của làng... Với những việc làm đầy trách nhiệm, nhiệt tình, năng động và tâm huyết, Hưng được bà con trong thôn yêu mến, quý trọng. Mới đây, Nguyễn Văn Hưng còn vinh dự được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân xã Trung Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Đỗ Kim Thoa

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)