Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Văn học nghệ thuật
Có điều gì, sao không nói cùng anh?

 

Tác giả: Trần Việt Anh
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2016
Tổng số trang: 216 trang
Kích thước: 15 x15cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

 Tập thơ “Có điều gì, sao không nói cùng anh?” của tác giả trẻ Trần Việt Anh. Tập thơ gồm chuỗi các bài thơ tình ghi lại cảm xúc của tác giả về những câu chuyện tình gắn với những ký ức không gian thời gian như bài Về phố cũ, Chuyến tàu, Hẹn cùng thị trấn… hay Nói với tháng Năm, Mùa giáng sinh năm đó, Những ngày mưa rơi…; gắn với cảnh vật như bài Buồm trắng, Hoa oải hương, Giày đỏ… Thơ tình của Trần Việt Anh thật gai góc nhưng cũng thật đẫm tình, đơn giản mà thấm nỗi khắc khoải, tựa như hơi thở của cuộc sống, nhẹ nhàng thủ thỉ kể lại chuyện cũ, người cũ, tình đã qua một cách rất sâu lắng. Tác giả đã không quá chú trọng ở những tứ thơ mới lạ, cấu tứ, ngôn từ hiện đại nhưng lại tạo được ấn tượng qua những câu từ đơn giản, dung dị thuộc thể loại thơ tự do, hay ngũ ngôn, lục bát…

“Chiều nay, anh đi qua miền ký ức bạc màu

Đôi lúc chợt buồn khi nghĩ về ngày tháng cũ

Là những ngày mình đi cạnh nhau như những người mê ngủ

Có điều gì, sao không nói cùng anh…”

Xin trân trọng giới thiệu “Có điều gì , sao không nói cùng anh?” đến độc giả.

 

Thu Linh

Sách cùng chuyên mục

Thám tử gà mờ (Như vậy, hung thủ chính là… tôi)

 Là tác giả đại diện cho dòng trinh thám hài hước, được coi như Tokuya Higashigawa của Trung Quốc, Lượng Lượng nổi danh với những tác phẩm truyện vừa và truyện ngắn trinh thám, trong đó có “Thám tử gà mờ (Như vậy, hung thủ chính là… tôi)”.

Lượng Lượng (Dịch giả: Nguyễn Tú Uyên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2017
456 trang
14 x 20,5 cm

Cô gái viết nỗi cô đơn

 Cô gái viết nỗi cô đơn, cuốn tiểu thuyết mang đậm màu sắc tự truyện của Shin Kyung-sook là lời đáp nhiều trăn trở nhưng kiên định cho câu tự vấn day dứt ấy của chính nhà văn. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại một ngôi làng nhỏ ở miền Nam Hàn Quốc, Shin Kyung-sook không có điều kiện học tiếp trung học, mười sáu tuổi cô lên Seoul lao động kiếm sống. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật Seoul, cô khởi nghiệp sáng tác và giành giải Văn học mới của tạp chí Văn nghệ trung ương với tác phẩm Ngụ ngôn mùa đông, năm 2008 tiểu thuyết Hãy chăm sóc mẹ ra mắt đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, gây tiếng vang lớn trên thế giới.

Shin Kyung - Sook
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
476 trang
14 x 20,5 cm

Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ

 Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ là cuốn sách được giải Nobel Văn học của nữ nhà văn nổi tiếng người Ucraina Svetlana Alexievich. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ, phỏng vấn các nhân vật nữ người Nga đã tham gia cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của nước Nga chống lại phát xít Đức xâm lược trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Svetlana Alexievich
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
464 trang
14,5 x 20,5 cm

Tiểu thuyết Gia tộc dối trá

Gia tộc dối trá, cuốn tiểu thuyết mới nhất của Emily Lockhart, tiểu thuyết gia nổi danh với những cuốn truyện dành cho tuổi mới lớn, viết về gia đình Sinclair “thuần Mỹ” giàu có, xinh đẹp Chẳng ai phạm tội/ Chẳng ai nghiện ngập/ Chẳng ai thất bại với ba cô con gái (Penny, Carrie và Bess) cùng những đứa cháu ngoại. Gia tộc dối trá là bức thông điệp về sự quan trọng của gia đình, về sự nông nổi của tuổi trẻ với những biến động tâm lý đòi hỏi phải được yêu thương, quan tâm… Hơn cả đó là bài ca về tinh yêu và sự thứ tha trong cuộc đời này sẽ gắn kết tất cả mọi người.

Emily Lockhart
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
328 trang
13 x 20.5 cm

Cá hồi

Tác phẩm Cá hồi của Ahn Do Hyeon, được đánh giá là một truyện ngụ ngôn như tiểu thuyết, đồng thời cũng là một tiểu thuyết như ngụ ngôn. Với sự tìm tòi, khám phá về thế giới tự nhiên, về niềm tin, hy vọng, về ước mơ, lẽ sống của chú cá hồi Ánh Bạc cùng với hành trình ngược dòng sông Xanh, vượt thác của loài cá hồi đã dẫn dắt người đọc đến những ý nghĩa đầy triết lý nhân sinh, cái gọi là sống hay chỉ là đang tồn tại. Sự chết đi của cá hồi sau khi sinh sản cũng là sự bắt đầu cho sự sống mới của những quả trứng sẽ nở thành con, những chú cá hồi con xuôi dòng ra biển sinh sống rồi lại ngược dòng về thượng nguồn để làm nhiệm vụ cao cả của sự duy trì nòi giống là sinh sản.

Ahn Do Hyeon
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
132 trang
13 x 19 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)