Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Vật lí 10 (Tập 2)

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Vật lí 10 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành, chúng tôi viết cuốn sách Thiết kế bài giảng Vật lí 10, tập 2. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Vật lí 10 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.

Tác giả: Trần Thúy Hằng - Đào Thị Thu Thủy
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 127 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Về nội dung: Sách bám sát nội dung sách giáo khoa Vật lí  theo chương trình Trung học phổ thông mới. Ở mỗi tiết đều chỉ rõ mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ, các công việc cần chuẩn bị của giáo viên và học sinh, các phương tiện trợ giảng cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng từng bài, từng tiết lên lớp. Ngoài ra sách có mở rộng, bổ sung thêm một số nội dung liên quan đến bài học bằng nhiều hoạt động nhằm cung cấp thêm tư liệu để các thầy, cô giáo tham khảo vận dụng theo đối tượng học sinh từng địa phượng.
 
     Về phương pháp dạy học: Sách được triển khai theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, lấy cơ sở của mỗi hoạt động là những việc làm của học sinh dưới sự hướng dẫn, gợi mở của thầy, cô giáo. Sách cũng đưa ra nhiều hình thức hoạt động hấp dẫn, phù hợp với đặc trưng môn học như: thí nghiệm, quan sát vật thật hay mô hình, thảo luận, thực hành,... nhằm phát huy tính đôc lập, tự giác của học sinh. Đặc biệt sách rất chú trọng tới khâu thực hành trong từng bài học, đồng thời chỉ rõ từng hoạt động cụ thể của giáo viên và học sinh trong một tiến trình Dạy - Học, coi đây là 2 hoạt động cùng nhau trong đó cả học sinh và giáo viên đều là chủ thể.
 
 
 
Nhà xuất bản Hà Nội
Sách cùng chuyên mục

Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
80 trang
17 x 24 cm

Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề

Để chuẩn bị hành trang kiến thức cho bé bước lớp 1 tiểu học, do thấy được sự cần thiết phải có một chương trình học dành cho trẻ khi đến lớp tạo một không khí vừa học vừa chơi để trẻ hiểu hơn về thế giới xung quanh Vụ Giáo dục Mầm non đã biên soạn bộ tài liệu Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề gồm ba cuốn dành cho 3 lứa tuổi mẫu giáo: bé (3 - 4 tuổi), nhỡ (4 - 5 tuổi), lớn (5 - 6 tuổi) được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ tài liệu này nhằm giúp trẻ làm quen với chữ cái tiếng Việt theo những chủ để gần gũi với cuộc sống trẻ thơ thông qua các trò chơi, câu đối, thơ ca một cách hệ thống, nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với từng lứa tuổi.

Đặng Thu Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Thảo
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
64 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Lịch sử 8

Cuốn sách được viết theo chương trình sách giáo khoa mới ban hanh năm 2004 - 2005. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Lịch sử 8,tập 1, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Nguyễn Thị Thạch
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
235 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Địa lí 6

Thiết kế bài giảng Địa lí 6 được viết theo chương trình sách giáo khoa (SGK) mới ban hành năm học 2002 - 2003. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Đia lí 6, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh (HS).
Nguyễn Châu Giang
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
199 trang
17x24 cm

Cùng em học Toán lớp 4 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
96 trang
17 x 24 cm