Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (Dành cho học sinh THPT)

Cuốn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (dành cho học sinh THPT), do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với các giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức biên soạn. Cuốn sách nằm trong Dự án Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Tác giả: Tổ chức Plan International Việt Nam
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 104 trang
Kích thước: 17 x 25 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Ai trong chúng ta cũng đều muốn được người khác tôn trọng, yêu thương; ai cũng mong muốn được thể hiện bản thân mình. Và cũng có nhiều thắc mắc như tại sao lại có những bạn bị bắt nạt, bị chế giễu, bị tẩy chay? Tại sao có những bạn gái bị quấy rối, bị đối xử bất công chỉ vì bạn ấy là bạn gái? Tại sao có những bạn nam bị chê cười là “mít ướt” chỉ vì bạn ấy dễ xúc động trước một hành động đẹp của những người xung quanh? Chính bản thân các em học sinh cũng như toàn thể cộng đồng xã hội không ai muốn mình rơi vào các tình huống này, tất cả đều muốn có một môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng để được phát triển, ứng xử như chính bản thân mình mong muốn. Xuất phát từ đó, tất cả chúng ta đều không muốn sự xuất hiện và tồn tại bạo lực trong nhà trường.
 
Để có một môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng không ai khác, không một lực lượng siêu nhiên nào tạo ra mà chính là từ mỗi em học sinh, là chính chúng ta. Để làm được điều ấy, mỗi người hãy hiểu biết về mình, về bạn bè, về các hành động đang diễn ra xung quanh sai đúng thế nào và từ đó cùng nhau học để yêu thương.
 
Kết cấu chương trình bài tập ở cấp THPT cũng giống như ở cấp THCS là chia năm thứ nhất và năm thứ hai, lượng tiết ít hơn nhưng nội dung bài tập nâng cao hơn, bám sát theo đúng tâm sinh lý, sự phát triển của các em học sinh lứa trung học phổ thông.
 
Cuốn sách nhỏ nhưng chứa đựng thông điệp lớn, góp phần hữu ích để tạo lập môi trường học đường thân thiện, an toàn và bình đẳng. Tin chắc rằng cuốn sách không chỉ như một cuốn cẩm nang giải đáp những khúc mắc, khó khăn của các bạn liên quan đến vấn đề bạo lực giới trong trường học mà còn là cuốn sách hữu ích cho cộng đồng xã hội cùng chung tay vì một thế hệ trẻ lành mạnh.
 
Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu!
Sách cùng chuyên mục

Tuyển chọn đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên môn Hóa học

Cuốn sách “Tuyển chọn đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên – Môn Hóa học” do Nguyễn Văn Thoại - Phạm Thái An biên soạn giúp các em học sinh lớp 9 ôn luyện vào lớp 10 THPT, lớp 10 chuyên Hóa và tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và toàn quốc. Cuốn sách được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014.

Nguyễn Văn Thoại - Phạm Thái An
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
292 trang
17 x24 cm

Thiết kế bài giảng Hóa học 8 (Tập 1)

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Hóa học 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn sách Thiết kế bài giảng Hóa học 8, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Hóa học 8 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.

Cao Cụ Giác (Biên soạn)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
206 trang
17 x 24 cm

Mind map sơ đồ tư duy Từ vựng tiếng Anh thông dụng

 

Ngạn ngữ Anh có câu: “Một hình ảnh bằng ngàn lời nói”, nhiều ý kiến phức tạp có thể được giải thích dễ dàng chỉ với một bức hình. Điều đó cho thấy hình ảnh đóng vao trò quan trọng như thế nào đối với não bộ của chúng ta. Sơ đồ tư duy Mind map là biểu đồ sắp về và tổ chức các thông tin theo một cấu trúc lan tỏa quanh một chủ đề trung tâm. Thay vì sử dụng toàn bộ câu, Mind map chỉ gồm có các từ khóa, cụm từ ngắn và các hình ảnh. Mind map cũng sử dụng màu sắc và kích cỡ font chữ khác nhau để làm nổi bật các ý tưởng và khiến toàn bộ sơ đồ trở nên dễ ghi nhớ.

MIS editorial team; Dịch giả: Linh Chi
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
160 trang
21,3 x 23,7 cm

Nâng cao Ngữ văn THCS 8

Bộ sách “Nâng cao Ngữ văn THCS” gồm 4 cuốn do tập thể tác giả Tạ Đức Hiền – Nguyễn Nhật Hoa – Nguyễn Trung Kiên – Nguyễn Việt Nga – Phạm Minh Tú - Lê Thuận An - Nguyễn Kim Hoa biên soạn được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Cuốn “Nâng cao Ngữ văn THCS 8” là cuốn thứ ba trong bộ sách tham khảo này. Cuốn sách này nhằm giúp học sinh lớp 8 tự đọc, tự học để nâng cao, mở rộng kiến thức và kỹ năng về Văn học, tiếng Việt, Tập làm văn theo chương trình ngữ văn THCS cải cách của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lê Thuận An - Tạ Đức Hiền - Nguyễn Việt Nga - Phạm Minh Tú
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
268 trang
16 x 24 cm

Giới thiệu đề thi tuyển sinh vào Đại học và Cao đẳng trong toàn quốc từ năm học 2002 - 2003 đến năm học 2012 -2013 môn Địa lý

Để có thêm tư liệu tham khảo cho các em học sinh ôn thi vào các ngành khoa học xã hội và nhân văn của các trường Đại học và Cao đẳng, chúng tôi biên soạn cuốn sách "Giới thiệu đề thi tuyển sinh vào Đại học và Cao đẳng trong toàn quốc từ năm học 2002 - 2003 đến năm học 2012 -2013 môn Địa lý"
Phí Công Việt
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
226 trang
17 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)