Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 8, tập 1
Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Anh 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh 8 theo inh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh
Tác giả: Chu Quang Bình
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 303 trang
Kích thước: 17 x 24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Về nội dung: Sách được viết theo đúng trình tự của các bài học trong sách giáo khoa lớp 8: gồm 8 bài (từ bài 1 đến bài 8) mỗi bài được chia thành 5 đến 6 tiết. Ở mỗi tiết đều chỉ rõ mục tiêu, đồng thời chỉ rõ các công việc chuận bị của giáo viên, các phương tiện trợ giảng cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng tiết học trên lớp.

Trình tự các bước tiến hành bài giảng được chia thành các hoạt động: Kiểm tra bài cũ, Hoạt động bài mới, Củng cố kiến thức, Bài tập về nhà và Hoạt động bổ trợ. Hoạt động bài mới được thiết kế thành những hoạt động 1,2... theo các phần nhỏ đúng trình tự trong sách giáo khoa. Ở mỗi hoạt động nhỏ này đều được thiết kế theo mô hình "Pre - White - Post" cho từng kỹ năng. Hoạt động bổ trợ bào gồm các trò chơi, bài tập bám sát nội dung của tiết học. Giáo viên có thể lựa chọn và lồng ghép vào các hoạt động khác trong tiết học hoặc tiến hành sau khi đã hoàn thành các hoạt động chính trong bài.

Về phương pháp: Sách đã cố gắng vận dụng phương pháp dạy học mới để chuyển tải từng nội dung cụ thể của bài học. Ở mỗi tiết học tác giả đưa ra một loạt các hoạt động lồng ghép như: xem tranh, đoán tranh, làm việc theo cặp, theo nhóm, ... nhằm phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh. Đặc biệt, nhằm hình thành 4 kỹ năng: nghe (listening), nói (speaking), đọc (reading), viết (writing) tiếng Anh, sách đã tập trung nhiều vào hoạt động luện tập trong mỗi giờ học. Ngoài ra, sách đưa ra các tình huống giao tiếp và trò chơi thích hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu niên nhằm giúp học sinh có điều kiện củng cố vững chắc bài học.
Sách cùng chuyên mục

Phương pháp tổ chức hoạt động múa hát thiếu nhi

Ngày nay, trong thời kỳ mới, phong trào ca múa nhạc thiếu nhi càng có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi phải có tính định hướng, chất lượng nghệ thuật được nâng cao phù hợp với giai đoạn hiện nay. Chúng ta, hơn ai hết, những người làm công tác nghệ thuật gắn bó với tuổi nhỏ càng cần hiểu rõ hơn về vấn đề này. Có như vậy mới tạo được cho các em một sân chơi bổ ích, có chất lượng và có tổ chức.
Thành Đoàn Hà Nội trường Lê Duẩn
Nhà Xuất bản Hà Nội
2011
218
14,5 x 20,5 cm

Hệ thống những phương pháp giải toán Vật lí 12

Cuốn Hệ thống những phương pháp giải toán Vật lí 12 nhằm hệ thống hóa toàn bộ kiến thức lý thuyết cũng như phương pháp giải các dạng bài tập liên quan.
ThS. Trần Anh Trung
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
431 trang
17x24cm

Ôn kiến thức, rèn kỹ năng Tiếng Việt giúp em học ôn trong hè lớp 1, 2, 3, 4

 Bộ sách “Ôn kiến thức, rèn kỹ năng Tiếng Việt - Giúp em học ôn trong hè” được biên soạn nhằm giúp các em học sinh sau khi học xong chương trình Tiếng Việt lớp 1, 2, 3, 4 có điều kiện ôn tập các kiến thức và kỹ năng cơ bản của môn Tiếng Việt đã học và đặc biệt những nội dung sẽ được tiếp tục học sâu hơn ở những lớp sau.

Trần Thị Hiền Lương
Nhà xuất bản Hà Nội
2017
48 trang
17x24cm

Thiết kế bài giảng Toán 3 _ T1

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo chương trình SGK tiểu học mới, năm học 2003 - 2004, chúng tôi xuất bản cuốn Thiết kế bài giảng Toán 3, tập 1 và tập 2. Thời gian qua bộ sách đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý, nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn.
Nguyễn Tuấn (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
290 trang
17x24 cm

Tuyển chọn những bài tập làm văn đạt điểm cao lớp 2 Tiểu học

Cuốn sách này tuy chỉ nói về Tập làm văn, đi sâu vào Văn kể chuyện, Văn miêu tả và Văn cảm thụ nhưng những kiến thức, kỹ năng vận dụng vào đó đều gắn kết chật chẽ với Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập viết. Các em cần học và ôn luyện môn Tiếng Việt một cách siêng năng, chăm chỉ để có thể nói, viết đúng và hay, có thể làm được những bài văn đạt điểm cao ở lớp cũng như dự thi học sinh giỏi.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
168 trang
16 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)