Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 8, tập 1
Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Anh 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh 8 theo inh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh
Tác giả: Chu Quang Bình
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 303 trang
Kích thước: 17 x 24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Về nội dung: Sách được viết theo đúng trình tự của các bài học trong sách giáo khoa lớp 8: gồm 8 bài (từ bài 1 đến bài 8) mỗi bài được chia thành 5 đến 6 tiết. Ở mỗi tiết đều chỉ rõ mục tiêu, đồng thời chỉ rõ các công việc chuận bị của giáo viên, các phương tiện trợ giảng cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng tiết học trên lớp.

Trình tự các bước tiến hành bài giảng được chia thành các hoạt động: Kiểm tra bài cũ, Hoạt động bài mới, Củng cố kiến thức, Bài tập về nhà và Hoạt động bổ trợ. Hoạt động bài mới được thiết kế thành những hoạt động 1,2... theo các phần nhỏ đúng trình tự trong sách giáo khoa. Ở mỗi hoạt động nhỏ này đều được thiết kế theo mô hình "Pre - White - Post" cho từng kỹ năng. Hoạt động bổ trợ bào gồm các trò chơi, bài tập bám sát nội dung của tiết học. Giáo viên có thể lựa chọn và lồng ghép vào các hoạt động khác trong tiết học hoặc tiến hành sau khi đã hoàn thành các hoạt động chính trong bài.

Về phương pháp: Sách đã cố gắng vận dụng phương pháp dạy học mới để chuyển tải từng nội dung cụ thể của bài học. Ở mỗi tiết học tác giả đưa ra một loạt các hoạt động lồng ghép như: xem tranh, đoán tranh, làm việc theo cặp, theo nhóm, ... nhằm phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh. Đặc biệt, nhằm hình thành 4 kỹ năng: nghe (listening), nói (speaking), đọc (reading), viết (writing) tiếng Anh, sách đã tập trung nhiều vào hoạt động luện tập trong mỗi giờ học. Ngoài ra, sách đưa ra các tình huống giao tiếp và trò chơi thích hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu niên nhằm giúp học sinh có điều kiện củng cố vững chắc bài học.
Sách cùng chuyên mục

Cùng em học Toán lớp 5 (T1)

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ hai giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
99 trang
17x24 cm

Hướng dẫn học Tự nhiên và Xã hội 2

Sách thực nghiệm. Thuộc mảng sách tổng hợp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
96 trang
20,5 x 27cm

Làm thế nào để giấu một chú sư tử

 

Làm thế nào để giấu một chú sư tử của tác giả Helen Stephens được dịch ra 14 thứ tiếng và chuyển thể thành kịch bản sân khấu cũng như có mặt tại các cuộc triển lãm, trưng bày ở khắp nơi trên thế giới. Hiệp hội Thủ thư cao cấp về Thiếu nhi và Giáo dục tại Anh quốc đưa bộ sách vào danh sách những tác phẩm được trẻ em yêu mến nhất. Series sách này cũng được trao tặng rất nhiều giải thưởng như Prix Livrentête, Oldham Picture Book Award và Rotherham Picture Book Award.

Helen Stephens
Nhà xuất bản Hà Nội
2018

Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt (Theo định hướng phát triển năng lực)

Bộ sách Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực, cấp Tiểu học được các tác giả Trần Hiền Lương – Xuân Thị Nguyệt Hà biên soạn với tinh thần học vui – vui học, học tập tương tác, góp phần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học như giao tiếp, hợp tác, tự học, giải quyết vấn đề, tự đánh giá, sáng tạo, tự tin. 

Trần Thị Hiền Lương - Xuân Thị Nguyệt Hà
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
100 trang
17 x 24 cm

Để học tốt Ngữ văn 10 (Tập 1)

Sách để học tốt Ngữ văn 10 có 2 tập, được biên soạn theo hệ thống tuần, thuộc Chương trình cải cách Ngữ văn 10 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm học 2005 - 2006 trở đi. Tập i gồm có 18 tuần; Tập II gồm có 17 tuần.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
184 trang
16 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)