Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt (Theo định hướng phát triển năng lực)

Bộ sách Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực, cấp Tiểu học được các tác giả Trần Hiền Lương – Xuân Thị Nguyệt Hà biên soạn với tinh thần học vui – vui học, học tập tương tác, góp phần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học như giao tiếp, hợp tác, tự học, giải quyết vấn đề, tự đánh giá, sáng tạo, tự tin. 

Tác giả: Trần Thị Hiền Lương - Xuân Thị Nguyệt Hà
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2016
Tổng số trang: 100 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 44 - Trung bình: 3.36)
Giới thiệu về sách:

Bộ sách giúp học sinh tự ôn luyện hằng ngày, hỗ trợ giáo viên dạy học phân hoá phù hợp với từng đối tượng học sinh để phát triển hết năng lực từng em. Bộ sách còn là tài liệu hữu ích với các bậc cha mẹ để giúp con em mình tự ôn luyện, thực hành thêm môn Tiếng Việt trong năm học hoặc trong dịp nghỉ hè để có thể biết được khả năng của con em mình, từ đó có sự hỗ trợ phù hợp, giúp các em phát triển năng lực tư duy, năng lực tự học, sáng tạo, hứng thú hơn trong môn học Tiếng Việt.

Về cấu trúc, sách được biên soạn theo từng tuần, mỗi tuần gồm ba phần: Khởi động, Ôn luyện, Vận dụng:

- Phần Khởi động có thể là những câu thành ngữ, tục ngữ, câu đố vui hoặc những tình huống, những mẩu chuyện bổ ích, thú vị… vừa tạo hứng thú học tập vừa giúp các em nhớ lại một số kiến thức, kỹ năng cần thiết để ôn luyện hiệu quả.

- Phần Ôn luyện gồm các bài tập củng cố những nội dung trọng tâm của tuần học, có bài tập các em học tập tương tác (cùng trao đổi; cùng làm bài…), có bài tập các em làm bài cá nhân giúp các em củng cố vững chắc kiến thức, rèn luyện kỹ năng cần thiết của môn học.

- Phần Vận dụng có 1-2 bài tập để các em vận dụng các kiến thức đã học, tìm tòi, sáng tạo, phát triển tư duy, tạo hứng thú cho các em học tiếng Việt. Các em có thể làm các bài tập trong phần này với sự hỗ trợ của người lớn.

Bộ sách Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt được biên soạn có nội dung phù hợp theo định hướng phát triển năng lực của các em học sinh. Nhà xuất bản Hà Nội liên kết với Công ty Cổ phần Sách Giáo dục tại thành phố Hà Nội trân trọng giới thiệu!

Sách cùng chuyên mục

Hướng dẫn học Toán 3 (Tập 1A)

Sách thực nghiệm. Thuộc mảng sách tổng hợp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
76 trang
20,5 x 27cm

Bộ đề và phương pháp giải toán nhanh 2018

Toán thi theo hình thức trắc nhiệm yêu cầu học sinh không chỉ nắm được kiến thức toàn diện mà còn yêu cầu học sinh giải nhanh các bài toán trong giới hạn thời gian nhất định. Hiểu được những vấn đề đó, tác giả Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Thị Giang - những người đi tiên phong trong luyện thi toán trắc nghiệm đã biên soạn bộ sách luyện thi toán trắc nghiệm trung học phổ thông (bộ sách gồm 3 cuốn: Phương pháp tư duy giải nhanh toán trắc nghiệm lớp 12; Phương pháp tư duy giải nhanh toán trắc nghiệm lớp 10 và 11; Bộ đề thi và phương pháp giải nhanh toán 2018).  Bộ đề và phương pháp giải toán nhanh 2018 là cuốn sách nằm trong bộ sách này. 

Nguyễn Bá Tuấn, Nguyễn Thị Giang
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
428 trang
17x24cm

Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề

Để chuẩn bị hành trang kiến thức cho bé bước lớp 1 tiểu học, do thấy được sự cần thiết phải có một chương trình học dành cho trẻ khi đến lớp tạo một không khí vừa học vừa chơi để trẻ hiểu hơn về thế giới xung quanh Vụ Giáo dục Mầm non đã biên soạn bộ tài liệu Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề gồm ba cuốn dành cho 3 lứa tuổi mẫu giáo: bé (3 - 4 tuổi), nhỡ (4 - 5 tuổi), lớn (5 - 6 tuổi) được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ tài liệu này nhằm giúp trẻ làm quen với chữ cái tiếng Việt theo những chủ để gần gũi với cuộc sống trẻ thơ thông qua các trò chơi, câu đối, thơ ca một cách hệ thống, nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với từng lứa tuổi.

Đặng Thu Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Thảo
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
64 trang
17 x 24 cm

Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh THCS

Cuốn sách này do Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II thực hiện với sự phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự ủng hộ của Ngân hàng Phát triển châu Á. Đây là tài liệu hướng dẫn phương pháp học ở trên lớp và tự học ngoài giờ lên lớp cho học sinh trung học cơ sở. Đồng thời đây cũng là tài liệu cung cấp kiến thức về phương pháp dạy học cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và những ai quan tâm hỗ trợ phương pháp tự học của học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng các Bộ, ngành phát động

TS. Trần Đình Châu (Chủ biên) – TS. Phùng Khắc Bình (đồng Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
300 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Toán 5 _ T2

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo chương trình SGK tiểu học mới, năm học 2003 - 2004, chúng tôi xuất bản cuốn Thiết kế bài giảng Toán 5, tập 1 và tập 2. Thời gian qua bộ sách đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý, nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn.
Nguyễn Tuấn (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
368 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)