Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Giáo dục chăm sóc sức khỏe (dành cho học sinh)

Trong những năm gần đây công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh ở các cơ sở trường học luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Nhằm bổ trợ cho các em học sinh bậc tiểu học những kiến thức sơ lược về việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, các tác giả Nguyễn Thị Thấn, Vũ Thu Hương và Lê Thu Hà đã biên soạn bộ tài liệu thí điểm Giáo dục chăm sóc sức khỏe dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Tác giả: Nguyễn Thị Thấn - Vũ Thu Phương - Lê Thu Hà
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 16 trang
Kích thước: 20 x 20 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

Ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã có kế hoạch chỉ đạo cán bộ y tế xây dựng kế hoạch hoạt động y tế trường học cho từng tuần, tháng, kỳ, năm. Bên cạnh các hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, nhiều trường đã luôn chú trọng đến công tác truyền thông về sức khoẻ học đường. Bài học đầu tiên của học sinh lớp 1 cho việc giáo dục chăm sóc sức khỏe đó là Giữ sạch răng miệng hàng ngày. Bởi răng vĩnh viễn sẽ bắt đầu mọc khi trẻ lên 6 tuổi. Bài học sẽ giúp các em biết được răng của chúng ta có những loại nào và tác dụng là gì; Những điều cần làm để giữ răng miệng luôn sạch sẽ; Chọn và giữ gìn bàn chải đánh răng và sẽ thực hành đánh răng. Bên cạnh việc giữ răng miệng sạch hằng ngày thì việc giữ sạch đôi bàn tay cũng rất quan trọng. Với việc giúp các em biết được tác dụng của đôi bàn tay, những tác hại có thể gây ra bởi đôi bàn tay bẩn và cách giữ gìn tay sạch hằng ngày cũng là một việc cần giáo dục chăm sóc sức khỏe cho các em ngay từ năm đầu tiên của bậc tiểu học.
 
Sang lớp 2, vẫn chủ đề về răng miệng nhưng không chỉ giữ gìn răng miệng luôn sạch sẽ mà bài học còn giúp các em tránh những việc làm, thói quen có hại cho răng, biết cách chọn thức ăn tốt cho sức khỏe răng miệng; có những hiểu biết thế nào là sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu và những việc các em cần làm để chăm sóc sức khỏe răng miệng được tốt.
 
Ở lứa tuổi lớp 1, lớp 2 nhiều em học sinh có thể chưa tự làm vệ sinh cá nhân mà cần cha mẹ phụ giúp, sang lớp 3 trở lên các em đã độc lập làm vệ sinh cá nhân, qua những bài học còn giúp các em biết vì sao chúng ta cần vệ sinh cá nhân hằng ngày; Những việc các em cần làm để giữ gìn vệ sinh cá nhân; Các bệnh ngoài da và cách phòng tránh; Các bệnh về tóc, móng, và cách phòng tránh... Hơn thế, các bài học còn giúp các em có thể nhận biết những nguy hiểm, nguy cơ để phòng tránh, xử trí khi bị bỏng, bị cảm mạo…
 
Ở lớp cuối cấp bậc tiểu học, tài liệu sẽ hướng dẫn cho các em học sinh cùng giáo viên, cán bộ y tế nhà trường tổ chức Ngày hội sức khỏe.
 
Việc giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho học sinh được làm thường xuyên sẽ giúp phát hiện đồng thời tư vấn cho học sinh, phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ, điều trị bệnh tật kịp thời nhằm phát triển cân đối, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh học tập và rèn luyện, đồng thời giúp bộ phận y tế học đường có cơ sở xây dựng và điều chỉnh kế hoạch để làm tốt hơn công tác y tế học đường.
 
Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu bộ tài liệu thí điểm Giáo dục chăm sóc sức khỏe, mong rằng những ý kiến đóng góp của các em học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ y tế và bạn đọc sẽ giúp các tác giả hoàn thiện hơn để bộ tài liệu sớm được áp dụng đại trà.

Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Toán 2 (T2)

Để đáp ứng nhu cầu triển khai chương trình Sách giáo khoa (SGK) tiểu học mới, từ năm 2005 -2006 chúng tôi đã gửi tới các bạn giáo viên lớp 2 cuốn Thiết kế bài giảng Toán 2.
Nguyễn Tuấn (Chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
230 trang
17x24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
80 trang
17 x 24 cm

Bé tập tô các nét cơ bản

Vở được biên soạn theo chương trình giáo dục mầm non mới.
Nguyễn Hữu Hưng
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
28 trang
17x24 cm

Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (Dành cho học sinh THPT)

Cuốn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (dành cho học sinh THPT), do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với các giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức biên soạn. Cuốn sách nằm trong Dự án Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Tổ chức Plan International Việt Nam
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
104 trang
17 x 25 cm

Hướng dẫn em tự ôn luyện tăng cường tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực 3, 4, 5

 

Hướng dẫn em tự ôn luyện - tăng cường tiếng Anh lớp 3,4, 5 (theo định hướng phát triển năng lực) được biên soạn căn cứ theo chương trình tiếng Anh tiểu học, sách giáo khoa tiếng Anh 3, 4, 5 tập 1 và thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trần Nguyễn Phương Thùy, Trần Hương Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)