Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Đạo đức 4

Từ trước đến nay học sinh chúng ta luôn quan niệm môn học Đạo đức là môn học phụ, không quan trọng trong cuộc đời học tập của mình. Tuy nhiên trong hoàn cảnh xã hội hiện nay cũng như trong những phương án đổi mới giáo dục hiện nay của nước ta, môn học Đạo đức đang ngày càng quan trọng và trở thành môn học bắt buộc đối với học sinh ở cả 3 cấp học. 

 
Tác giả: Đinh Trang Thu và Nguyễn Cẩm Hường
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2016
Tổng số trang: 116 trang
Kích thước: 17x24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

  Do đó để việc dạy và học môn học này trở nên quy củ, đạt hiệu quả tốt nhất trong việc giáo dục rèn luyện kỹ năng sống, đạo đức, lối sống cho học sinh tác giả Nguyễn Trang Thu và Nguyễn Cẩm Hường đã biên soạn cuốn sách Thiết kế bài giảng Đạo đức 4. Cuốn sách do Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần In và Phát hành sách Việt Nam ấn hành quý 4/2016.

Cuốn sách được biên soạn với mục đích hỗ trợ cho việc dạy và học môn Đạo đức theo chương trình sách giáo khoa mới. Cuốn sách giới thiệu cách thiết kế bài giảng Đạo đức lớp 4 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh. Về nội dung, sách bám sát nội dung sách giáo khoa Đạo đức lớp 4 gồm 14 bài, mỗi bài dạy trong 2 tiết. Ở mỗi bài tác giả đều đặt ra mục tiêu của bài học mà cả giáo viên và học sinh phải hướng tới về cả kiến thức, thái độ ứng xử của học sinh trong cuộc sống, xã hội và kỹ năng mà học sinh phải rèn luyện; đồng thời nêu ra các phương pháp, tài liệu và phương tiện dạy học mà giáo viên, cần chuẩn bị; đặc biệt phần Hoạt động dạy và học được tác giả thiết kế rất cụ thể, rõ ràng về hoạt động của cả giáo viên và học sinh. 

Có thể nói, 14 bài học trong sách Đạo đức 4 là những bài học về  phẩm chất đạo đức, nguyên tắc ứng xử mà học sinh nói riêng, mọi người nói chung cần phải rèn luyện đề ứng xử với mọi người xung quanh và cộng xã hội. Đồng thời đó còn là những kiến thức, chính sách pháp luật, về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với gia đình và xã hội. Dù mới chỉ là bước đầu giới thiệu về kiến thức đời sống pháp luật, tuy nhiên những kiến thức này sẽ là hành trang để các em học sinh vững bước trong cuộc sống. Do đó việc truyền tải và giáo dục để các em học sinh hiểu và thực hiện đúng là điều rất quan trọng. Chính vì lẽ đó, tác giả đã cố gắng thiết kế các bài giảng rất công phu, tỷ mỷ, có những câu chuyện, ví dụ thực tế để minh hoạ cho bài học, qua đó giúp giáo viên truyền đạt tới học sinh dễ dàng hơn và giúp học sinh nắm kiến thức một cách cụ thể, dễ hiểu và vận dụng trong thực tế chính xác hơn. 

Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích, góp phần hỗ trợ các thầy cô giáo dạy môn Đạo đức 4 trong việc nâng cao hiệu quả bài giảng của mình với mục tiêu cao nhất là “rèn đức, luyện tài” cho các em học sinh. 

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Sách cùng chuyên mục

Hướng dẫn em tự ôn luyện Toán (Theo định hướng phát triển năng lực)

Nhằm giúp các em học sinh tự ôn luyện, thực hành, hứng thú học tập môn Toán, củng cố vững chắc kiến thức, kỹ năng và yêu cầu về thái độ theo chương trình môn Toán do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, nhóm tác giả Hoàng Mai Lê - Lê Thu Huyền - Nguyễn Đình Khuê - Phạm Mạnh Tuyến biên soạn bộ sách Hướng dẫn em tự ôn luyện Toán (Theo định hướng phát triển năng lực) cấp Tiểu học. 

Hoàng Mai Lê - Lê Thu Huyền - Nguyễn Đức Mạnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
88 trang
17 x 24 cm

Cùng em học Toán lớp 2 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
96 trang
17 x 24 cm

Bé tập tô nét cơ bản qua trò chơi

 Cuốn “Bé tập tô các nét cơ bản qua trò chơi” của tác giả Đặng Thu Quỳnh nhằm mục đích giúp trẻ thực hành một số kỹ năng cần thiết trong việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp tiểu học.

Đặng Thu Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2013
17 x24 cm

Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (Dành cho học sinh THCS)

Mong muốn góp một phần hữu ích để tạo lập môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng trong học đường, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với các giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức biên soạn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học.

Tổ chức Plan International Việt Nam
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
124 trang
17 x 25 cm

Thiết kế bài giảng Giáo dục công dân 8

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Giáo dục công dân 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Giáo dục công dân 8. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Giáo dục công dân 8 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực nhạn thức của học sinh.
Hồ Thanh Diện
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
238 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)