Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh THCS

Cuốn sách này do Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II thực hiện với sự phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự ủng hộ của Ngân hàng Phát triển châu Á. Đây là tài liệu hướng dẫn phương pháp học ở trên lớp và tự học ngoài giờ lên lớp cho học sinh trung học cơ sở. Đồng thời đây cũng là tài liệu cung cấp kiến thức về phương pháp dạy học cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và những ai quan tâm hỗ trợ phương pháp tự học của học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng các Bộ, ngành phát động

Tác giả: TS. Trần Đình Châu (Chủ biên) – TS. Phùng Khắc Bình (đồng Chủ biên)
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 300 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 4 - Trung bình: 1.50)
Giới thiệu về sách:

Nội dung chính của cuốn sách bao gồm 2 phần:

Phần lí luận chung về phương pháp học và tự học của học sinh

Phần nội dung cụ thể hướng dẫn học sinh THCS tự học tích cực 9 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân, Tiếng Anh và Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Với mỗi môn và mỗi hoạt động, đều có 2 nội dung: Khái quát đặc điểm, vai trò của môn học, hoạt động để tạo hứng thú và cách tiếp cận phương pháp tự học có hiệu quả cho học sinh, một số phương pháp, kĩ thuật tự học tích cực được sử dụng nhiều, có hiệu quả nhất và hướng dẫn tự học tích cực qua một số bài cụ thể ở các khối lớp 6, 7, 8, 9 và những điểm cần lưu ý khi học từng môn.

Tài liệu này sẽ được cung cấp cho 63 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước.

Sách cùng chuyên mục

Tuyển tập 39 đề thi thử - thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng môn Văn

Nhằm đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh, học sinh về tư liệu ôn tập, củng cố kiến thức kĩ năng chuẩn bị cho các kì thi sắp tới chúng tôi biên soạn cuốn sách "Tuyển tập 39 đề thi thử - thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng môn Văn"
Hoàng Thị Minh Hải - Trần Văn Mạnh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
451 trang
16 x 24cm

18 chủ đề trọng tâm, thương gặp và phương pháp giải đề thì Đại học - Cao đẳng môn Hóa học

Kiểm tra đánh giá có vai trò, chức năng quan trọng trong dạy học Hóa học. Nó giúp thầy và trò điều chỉnh việc dạy học và học nhằm đạt kết quả dạy học cao hơn, đồn thời xác nhận thành quả dạy học. Có nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học, trong đó kiểm tra trắc nghiệm khách quan đang được quan tâm sử dụng. Từ năm 2007 đến nay các đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở nước ta được xây dựng dựa vào trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn.
PGS. TS. Trần Trung Ninh (chủ biên) - ThS. Huỳnh Thiên Lương - Nguyễn Tuấn Anh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
498 trang
16x24cm

Bé tập tô chữ số

Vở được biên soạn theo chương trình giáo dục mầm non mới, dành cho trẻ 4 -5 tuổi.
Nguyễn Hữu Hưng
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
24 trang
17x24 cm

Thiết kế bài giảng Âm nhạc 3

Cuốn Thiết kế bài giảng Âm nhạc 3 được biên soạn dựa vào phần Âm nhạc trong cuốn Nghệ thuật 3 sách giáo viên phát hành năm 2004. Cuốn sách được viết với mục đích giới thiệu một cách soạn bài và giảng dạy để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
Lê Anh Tuấn
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
106 trang
17x24 cm

Giải bài tập Sinh học 6

Cuốn sách là tài liệu tham khảo được biên soạn theo chuẩn kiến thức SGK, có mở rộng và nâng cao, nhằm giúp học tốt môn Sinh học 6.

Nguyễn Thế Giang
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
156 trang
16 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)