Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Tiếng Việt 3, tập 1

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Việt lớp 3 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành, nhóm tác giả Nguyễn Trại (chủ biên), Lê Thị Thu Huyền và Phạm Thu Hà đã biên soạn cuốn sách Thiết kế bài giảng Tiếng Việt 3, tập 1. Cuốn sách do Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần In và Phát hành sách Việt Nam ấn hành quý II năm 2015.

Tác giả: Nguyễn Trại (Chủ biên)
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 476 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 6 - Trung bình: 1.92)
Giới thiệu về sách:
Thiết kế bài giảng Tiếng Việt lớp 3 được nhóm tác giả biên soạn dựa trên việc bám sát nội dung của sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, tập 1 theo chương trình tiểu học mới gồm 18 tuần. Mỗi tuần một chủ điểm như: Măng non, Mái ấm, Quê hương, Bắc – Trung – Nam, Anh em một nhà, Thành thị, Nông thôn…. Trong mỗi tuần, mỗi chủ đề được phân thành 9 tiết theo các phân môn: tập đọc, kể chuyện, chính tả, luyện từ và câu, tập viết, tập làm văn. Trong mỗi tiết học các tác giả đã chỉ ra những yêu cầu, mục tiêu cụ thể của bài học, những đồ dùng cần thiết bổ trợ cho việc giảng dạy của giáo viên, đồng thời đưa ra các hoạt động dạy và học chủ yếu của giáo viên và học sinh trong tiết học để đảm bảo hiệu quả dạy và học cao nhất. Để góp phần làm cho các nội dung các tiết học thêm phong phú, sinh động các tác giả còn cố gắng bổ sung một số nội dung, tài liệu liên quan đến bài học, qua đó cung cấp thêm tư liệu để giáo viên tham khảo vận dụng cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.
 
Có thể nói, cuốn sách Thiết kế bài giảng Tiếng Việt 3, tập 1 được các tác giả biên soạn dựa trên phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để triển khai và thúc đẩy các hoạt động của học sinh, đồng thời hướng học sinh đến các hình thức hoạt động hấp dẫn như thảo luận nhóm, quan sát tranh, tô màu, chơi trò chơi… nhằm tạo nên tính tích cực, linh hoạt của học sinh trên cơ sở những hướng dẫn, gợi mở của giáo viên. Qua đó rèn luyện kỹ năng sử dụng và thực hành Tiếng Việt của học sinh - một kỹ năng vô cùng quan trọng trong giáo dục bậc tiểu học hiện nay.
 
Hy vọng, qua cuốn sách này, các giáo viên sẽ tìm thấy cho mình công cụ hỗ trợ thiết thực cho phương pháp dạy học nhằm đạt được chất lượng hiệu quả dạy - học cao nhất.
 
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
Sách cùng chuyên mục

Ôn kiến thức, rèn kĩ năng Toán - Giúp em học ôn trong hè

 Năm học 2016-2017 đã chuẩn bị kết thúc, các em học sinh đang háo hức chào đón một kỳ nghỉ hè thật lý thú và bổ ích. Các bậc phụ huynh và cả các emđã chuẩn bị cho mình những chương trình kế hoạch vui chơi, du lịch thật là Thú vị. Tuy nhiên, để các bạn nhỏ không thể quên nhiệm vụ của mình, đó là thường xuyên củng cố, ôn tập kiến thức đã học. Như vậy sẽ giúp các em không bị quên đi những kiến thức đã học, để vào năm học mới các em chủ động trong học tập.

Trần Thị Kim Cương - Vũ Duy Hải
Nhà xuất bản Hà Nội
2017
17x24cm

Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh THCS

Cuốn sách này do Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II thực hiện với sự phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự ủng hộ của Ngân hàng Phát triển châu Á. Đây là tài liệu hướng dẫn phương pháp học ở trên lớp và tự học ngoài giờ lên lớp cho học sinh trung học cơ sở. Đồng thời đây cũng là tài liệu cung cấp kiến thức về phương pháp dạy học cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và những ai quan tâm hỗ trợ phương pháp tự học của học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng các Bộ, ngành phát động

TS. Trần Đình Châu (Chủ biên) – TS. Phùng Khắc Bình (đồng Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
300 trang
17 x 24 cm

Để học tốt ngữ văn 7 _ T1

Cuốn sách Để học tốt Ngữ văn 7 như một cẩm năng văn học cho các em dùng để tự đọc, tự học, không ngừng vươn lên học tập Ngữ văn. Các phân môn Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn được biên soạn trên tinh thần tích hợp, cụ thể và thiết thực, Văn học là trọng tâm, trung tâm của cuôn sách
Tạ Đức Hiền (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
216 trang
16x24 cm

Cùng em học Toán lớp 5 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
96 trang
17 x 24 cm

Gracie Grabbit và chú hổ

 

Gracie Grabbit và chú hổ - một câu chuyện ấm áp nhưng không kém phần hài hước, được chắp bút bởi tác giả của series sách bán chạy “Làm thế nào để giấu một chú sư tử”. Câu chuyện về bé Gracie Grabbit rất khổ tâm vì bố cô bé là một tên trộm tai quái! Làm thế nào mà cô bé có thể ngăn bố không gây ra những vụ trộm trong vườn thú?

Helen Stephens
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)